นครสวรรค์-บรรยากาศการเลือกตั้งคึกคัก มีคนจำนวนมากมารอลงคะแนน

นครสวรรค์-บรรยากาศการเลือกตั้งคึกคัก มีคนจำนวนมากมารอลงคะแนน

นครสวรรค์-บรรยากาศการเลือกตั้งคึกคัก มีคนจำนวนมากมารอลงคะแนน

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่ก่อนเวลา 8:00 น วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ในหลายหน่วยเลือกตั้ง มีประชาชนจำนวนมาก มาตรวจสอบบัญชีรายชื่อพร้อมทั้งเข้าแถวรอการเปิดหีบในเวลา 8:00 น เพื่อที่จะลงคะแนน   พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางมาทำการลงคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลวัดไทร อำเภอเมืองนครสวรรค์ โดยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 8:10 น ตรวจสอบรายชื่อปรากฏว่าเป็นลำดับที่ 700 จึงเข้าแถว ยืนรอ เพื่อเข้ารับบัตรเลือกตั้งและลงคะแนนใช้เวลารอนาน เกือบ 30 นาทีก่อนที่จะได้ลงคะแนน  โดยในหน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลวัดไทร อำเภอเมืองนครสวรรค์ ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน จำนวน 890 คน แบ่งเป็น ชาย 353 คน หญิง 537 คน จากทั้งสิ้น 408 ครัวเรือน
                 ส่วนในหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ ก็มีประชาชนจำนวนมากมาเข้าแถวยืนรอการลงคะแนน บางหน่วยหลาย 10 คน บางหน่วยจำนวนกว่า 100 คน ต้องเข้าแถวรอเป็นงูเลื้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยก็พยายามที่จะให้บริการ ทั้งการตรวจสอบลำดับที่ รายชื่อ แต่จะไปติดขั้นตอนการรับบัตรซึ่งค่อนข้างจะใช้เวลานาน ทำให้หลายคนต้อง ตัดสินใจกลับไปทำงานก่อน แล้วจึงจะย้อนกลับมาลงคะแนนใหม่ในช่วงบ่าย
              ดูสภาพโดยรวมสำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งส.สในครั้งนี้นั้น นับว่าเป็นการเลือกตั้งที่มีความคึกคักมากกว่าทุกครั้ง สังเหตุดูพบว่ามีประชาชนให้ความสนใจและ ออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา คาดว่ายอดรวมผู้มาใช้สิทธิ์น่าจะมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มอาสาสมัครสังเกตการณ์เพื่อประชาธิปไตย มาคอยสอดส่องดูแลประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ รวมถึงกระบวนการ ขั้นตอน วิธีการ ในการเลือกตั้ง ว่ามีความบริสุทธิ์ยุติธรรม หรือมีเหตุการณ์ใดผิดปกติหรือไม่ในทุกหน่วยเลือกตั้ง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!