ชลบุรี-ป่วน กกต.ชลบุรี เปลี่ยนคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งยกชุด สท.เหี่ยวโวยขอความเป็นธรรม

ชลบุรี-ป่วน กกต.ชลบุรี เปลี่ยนคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งยกชุด สท.เหี่ยวโวยขอความเป็นธรรม

ชลบุรี-ป่วน กกต.ชลบุรี เปลี่ยนคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งยกชุด สท.เหี่ยวโวยขอความเป็นธรรม

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 11 พ.ค.66 นายภาสกร หอมหวล พ่อของ น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล หรือ สจ.แอ้ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เบอร์ 5 เขต 1 ชลบุรี นายจรินทร์ หน่อเนื้อ ตัวแทนพรรคเพื่อไทยชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณี ที่มีการย้ายคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ เขต 1 มากถึง 47 หน่วยเลือกตั้ง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ที่สำคัญจากการตรวจสอบพบว่า คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่แต่งตั้งขึ้นมาใหม่ ปรากฏว่ามีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง พรรคหนึ่งที่เป็นคู่แข่งขันทางการเมือง
           นายจรินทร์ กล่าวว่า การร้องเรียนกับสื่อมวลชนในครั้งนี้ เนื่องมาจากทาง กกต.ได้มีหนังสือเปลี่ยนแปลงคณะกรรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 47 เขตเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยเฉพาะเทศบาลเมืองแสนสุข ได้มีการเสนอรายชื่อคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งไปหมดแล้ว ต่อมาได้มีการร้องเรียนกับทาง กกต.ชลบุรี หลังจากนั้นได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทั้งที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งมายาวนาน และไม่เคยมีปัญหาในการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด ถึงแม้ว่า นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พยายามที่จะเสนอขอให้แบ่งครึ่ง หรือขอให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเดิมปฏิบัติหน้าที่ 3-4 คน แต่ถูกทาง กกต. ปฏิเสธ ทำให้มองว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จึงร้องสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม
           นายภาสกร กล่าวว่า ตนเองข้องใจที่มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 47 หน่วย ในพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุข โดยมีการร้องขอให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเดิม 3-4 คน เหลือประจำหน่วยเลือกตั้ง แล้วจะตั้งใครมาประจำหน่วยเลือกตั้งก็ไม่ว่ากัน ที่สำคัญจากการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่จะมาประจำหน่วยเลือกตั้ง ปรากฏว่าส่วนใหญ่ไปช่วยพรรคการเมืองหนึ่งที่เป็นคู่แข่งทางการเมืองมาดูแลการเลือกตั้งในครั้งนี้ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากให้ทางสื่อมวลชนเป็นกระบอกเสียงถามไปถึง กกต. ว่าการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีความเป็นธรรมหรือไม่ เพราะมองไปแล้วที่แต่งตั้งมาใหม่ยังเดินอยู่กับผู้ที่ดูแลให้กับพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่เป็นคู่แข่งทางการเมือง จึงอยากจะร้องขอความเป็นธรรมในการเลือกตั้ง ส.ส. ในครั้งนี้ด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!