อำนาจเจริญ-โค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร “ปิยะมาศ บัวแก้ว” ลูกชาวนา เลือดนักสู้

อำนาจเจริญ-โค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร “ปิยะมาศ บัวแก้ว” ลูกชาวนา เลือดนักสู้

อำนาจเจริญ-โค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร "ปิยะมาศ บัวแก้ว" ลูกชาวนา เลือดนักสู้

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน
นางสาวปิยะมาศ บัวแก้ว ผู้สมัคร สส. จากพรรคชาติพัฒนากล้า เบอร์ 1 เขต 1 อำนาจเจริญ มุ่งการนำเสนอนโยบายสู่พี่น้องชาวอำนาจเจริญ เพราะอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านการเมืองที่นักการเมืองสู้กันในสนามเลือกตั้งด้วยนโยบาย และมุ่งเน้นการพัฒนาประเทศอย่างแท้จริง เพราะการที่จะได้นักการเมืองแบบไหนไปบริหารประเทศ ทุกอย่างอยู่ที่พี่น้องประชาชนเป็นคนกำหนด นโยบายที่กล้าสู้จริงกับทุนผูกขาด ที่เอื้อให้เกิดการเข้าข้างนายทุน คอรัปชั่น และกลโกง ค่าน้ำมันแพง ไฟแพง
            น้องปริมกล่าวด้วยว่า นโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า 3 ด้าน งานดี มีเงิน ของไม่แพง ทำอย่างไร ไม่ใช่ขายฝัน มาลองฟังดู แล้วจะเห็นว่า ชาติพัฒนากล้า กล้าพัฒนาชาติ หารายได้ คืองานต้องมี ให้โอกาสคือคนต้องมีเงิน ด้วยการ รื้อโครงการระบบเศรษฐกิจให้คนตัวเล็กได้มีโอกาสต่อสู้ได้อย่างเท่าเทียมกับกลุ่มนายทุน หรือธุรกิจใหญ่  หารายได้เข้าประเทศด้วยนโยบาย

1.นโยบายรื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ ที่จะสร้างรายได้ให้ประเทศไทยได้อีก 5 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี ด้วยยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเฉดสี (Spectrum Economy)
– เศรษฐกิจสีเขียว คือการส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกต้นไม้ หรือปลูกป่า-รักษาต้นไม้ มูลค่า 65,000 ล้านบาท แล้วมีรายได้ด้วยการขายคาร์บอนเครดิต
สนับสนุนให้เกษตรกรรวมกลุ่มกันขายด้วย ระบบสหกรณ์เพื่อให้กำหนดราคาได้ เพื่อเข้มแข็งและเติบโตจนกลายเป็น สหกรณ์ที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วย (มหาชน) ให้เกษตรกรทุกคนมีหุ้น มีปันผล และมีส่วนร่วมในการบริหาร เน้นการแปรรูปสินค้าเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่า เช่นนำผลไม้มาทำเหล้าหรือไวน์ ต้องมีโอกาสทีจะขายสินค้าได้อย่างเสรี ไม่โดนกีดกันจากบริษัทใหญ่ๆ สินค้าชุมชน สาโท เหล้ากลั่น ไวน์ เบียร์ รายเล็กควรจะมีโอกาสในการขายสินค้าได้อย่างเท่าเทียมกัน
– เศรษฐกิจสีเทา เปลี่ยนส่วนเป็นภาษี เช่น นำบ่อนหรือกาสิโนรีสอร์ท ให้เข้ามาในระบบ ไม่ใช่ว่า เปิดบ่อนได้เสรี กาสิโนเสรี ไม่ใช่ แต่ให้เกิดจากการยอมรับของชุมชน มีการทำประชาพิจารในท้องที่ แล้วถ้าผ่านก็สามารถเปิดได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทุกวันนี้เงินคนไทย ไหลออกไปตามชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านปีละกว่า 2 แสนล้านบาท เราต้องดึงเงินก้อนนี้ให้กลับเข้ามาอยู่ในประเทศ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในระบบภาษี หรือรายได้ในพื้นที่ เช่น ที่พักโรงแรม รถเช่า ร้านอาหาร ก็จะเกิดตามมา
– เศรษฐกิจสีน้ำเงิน ทำไมคนไทยต้องขายของผ่านแอพพลิเคขั่นของประเทศอื่น เช่น Lazada shopee รัฐเอางบประมาณมาจัดฝึกอบรมให้ผู้ประกอบการเปิดร้านค้าในลาซาด้า/ช้อปปี้ เพื่อให้ขายของได้ แล้วต้องไปเสียค่าธรรมเนียมการขายให้กับชาวต่างชาติ ทำไมเราไม่สร้างแพลทฟอร์มของคนไทย เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำโครงสร้างของระบบการค้าการขายของประเทศนี้ ให้คนไทยมีโอกาสได้ทำ จ้างคนไทย เพื่อคนไทย
– เศรษฐกิจสีรุ้ง ไม่มีการแบ่งเพส ไม่ว่าจะสีไหนก็ได้รับการยอมรับอย่างเท่าเทียมกัน ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ จากทั่วทุกมุมโลก ให้มาเที่ยวที่นี่ ประเทศไทย เมืองแห่งรอยยิ้มที่ทุกคนมีสิทธิอย่างเท่าเทียมกัน
-เศรษฐกิจสีน้ำเงิน หรือเศรษฐกิจวันเก๋า บ้านไหนมีผู้สูงอายุ (60++) รับค่าปรับปรุงบ้านสำหรับดูแลผู้สูงวัยและคนพิการทันที 50,000 บาทต่อหลัง และหากวันเก๋าอยากทำงานหาเงินใช้เอง สร้างงานใหม่ 500,000 ตำแหน่ง สำหรับคนสูงวัยไฟแรง รัฐสนับสนุนเงินเดืนให้นายจ้างเดือนละ 5,000 บาท เพื่อรับผู้สูงอายุเข้าทำงาน ในงานตามความเหมาะสม
-เศรษฐกิจสีเหลือง หรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ตั้งกองทุน Soft power ใครมีหัวคิดสร้างสรรในการทำธุรกิจแต่ขาดเงินทุน นำเสนอแนวคิดและแผนงานรับทุนสร้างสรร รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท ไม่กำจัดวัยหรือวุฒิการศึกษา
2. ยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร เปลี่ยนมาใช้ระบบ สกอร์ หรือการนับคะแนน คะแนนน้อยก็กู้ได้น้อยหรือกู้ได้ดอกเบี้ยงสูง คะแนนสูงก็กู้ได้มากหรือได้ดอกเบี้ยต่ำ และทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ของรัฐได้ทุกคน
3.ราชการในมือถือไม่ใช่ on stop service ที่หยุดเป็นแห่งๆ ต้องตามแต่ละจุด ทีละหน่วยงาน แต่ระบบ Gov Tech ติดต่อราชการผ่านระบบ เช่น จะขอจดทะเบียนตั้งรีสอร์ท และในรีสอร์ท มีนวดด้วย มีสินค้าของฝากขายด้วย มีร้องเพลงคาราโอเกาะด้วย ถ้าให้ไปติดต่อทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นปีก็คงไม่เสร็จ แต่ทำผ่านระบบ Gov Tech จะคีย์ข้อมูลในระบบแค่ครั้งเดียว ระบบจะกระจายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอัตโนมัติ แล้วติดตามสถานะได้ผ่านระบบเลย ว่าคำขอของเราถึงขั้นตอนหรือหน่วยงานไหนไปแล้ว ไปติดอยู่ขั้นตอนไหน หน่วยงานอะไร มีเลข tracking ให้ตรวจสอบได้ค่ะ
4. สร้างเด็กไทย 3 ภาษา และความเท่าเทียมกันของโอกาส และคุณภาพทางการศึกษาของเด็กทุกคนทั้งในเมืองและชนบท เช่นการพูดการเรียนภาษาอังกฤษ ได้ตั้งแต่อยู่ในชั้นเรียน พูดได้ตั้งแต่เด็ก เพราะฝึกง่าย เรียนรู้เร็ว ระบบการศึกษาต้องมีคุณภาพ ไม่ว่าจะยากดีมีจน ต้องได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพเท่าเทียมกันทั้งประเทศ โดยไม่ต้องไปเรียนโรงเรียนเอกชนหรือต้องเรียนพิเศษเพิ่ม ก็สามารถเรียนรู้และเติบโตได้อย่างมีิล เงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี ค่าครองชีพสูง เงินเดือนไล่ตามไม่ทันค่าใช้จ่าย แต่ภาษีไม่เคยลดลงเลย
6.น้ำมัน แก๊ส ไฟฟ้า ถูกลง รื้อโครงสร้างพลังงาน: ด้วยการลดค่าการกลั่น หั่นค่า FT เนื่องจากน้ำมัน และไฟฟ้า เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ของแพง ปัญหาคือ น้ำมัน และค่า Ft มีราคาสูง และไม่เป็นธรรม เนื่องจากเป็นการทำธุรกิจแบบผูกขาด จึงควรรื้อโครงสร้างเพื่อให้เกิดการแข่งขันทางการค้า และให้ผลประโยชน์ตกที่ประชาชน
7.ท่องเที่ยวนำไทย เพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า ภายใน 4 ปี ด้วยการท่องเที่ยวสายมู สนับสนุนเงินให้ส่งเสริมการท่องเที่ยวสายมู ด้านความเชื่อ ด้านวัดวาอาราม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อดูดนักท่องเทียวสายมู ด้วยเงินสนับสนุนจังหวัดละ 1 พันล้านบาท  นี่คือ นโยบาย งานดี มีเงิน ของไม่แพง ชาติพัฒนานากล้า
             วันที่ 14 พ.ค. 66 เข้าคูหาบัตรสีม่วง กา ปิยะมาศ บัวแก้ว เบอร์ 1 และบัตรสีเขียวกาเบอร์ 14 พรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อเข้าสภาทำนโยบายให้เป็นจริง ฝากลูกชาวบ้าน หลานชาวนา ให้เข้าสภา ด้วยนะคะ น้องปริมกล่าวทิ้งท้ายก่อนลงพบปะพี่น้องประชาชน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!