อุทัยธานี-โค้งสุดท้าย กกต.ลงเรือชวนเชิญชาวแพสะแกกรังเลือกตั้ง

อุทัยธานี-โค้งสุดท้าย กกต.ลงเรือชวนเชิญชาวแพสะแกกรังเลือกตั้ง

อุทัยธานี-โค้งสุดท้าย กกต.ลงเรือชวนเชิญชาวแพสะแกกรังเลือกตั้ง

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์  หนูกลัด

สีสัน โค้งสุดท้าย กกต.อุทัยธานี เร่งรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สส.ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ ในทุกรูปแบบ โยวันนี้ได้ลงพื้นที่เชิญชวนให้ประชาชนชนและนักท่องเที่ยวที่มาทำบุญตักบาตรทางน้ำที่พาท่าน้ำแม่น้ำสะแกกรัง พร้อมกับลงเรือล่องไปตามแพพักอาศัย ของชาวแพในแม่น้ำสะแกกรังเพื่อเชิญชวนเลือกตั้ง สส.ส่วนใหญ่บอกจะไปสิทธิ์เลือกตั้ง สส.ในครั้งนี้
              ที่จังหวัดอุทัยธานี นางสาวสง่า ทาทอง ผู้อนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุทัยธานีหรือ กกต.อุทัยธานี กล่าวว่า ในส่วนของการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ของเรามีหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นการเดินแจกแผ่นพับประกาศในทุกพื้นที่ เช่นบนพื้นที่สูงกับกลุ่มชาติพันธุ์ชาวไทยภูเขาเผ่าต่างๆ แล้ว และวันนี้ถือว่าเป็นโช่วงสุดท้าย จึงได้นำเจ้าหน้าที่ กกต.ชุดประชาสัมพันธ์ เยาวชนจิตอาสา ลงพื้นที่เดินเชิญชวนตลาดริมน้ำสะแกกรังให้กับนักท่องเที่ยวหรือว่าให้กับคนที่อยู่ในจังหวัดอุทัยธานี ที่มาเดินตลาด และในจุดที่เป็นแพท่าน้ำที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาทำบุญตักบาตรทางน้ำ จากนั้นได้งลงเรือล่องแม่น้ำสะแกกรังไปตามเรือนแพพักอาศัยของประชาชนชุมชนชาวแพที่มีมากกว่า 200 หลังคาเรือน เพื่อเชิญชวนชาวแพออกไปเลือกตั้งแบบเคาะประตูบ้านในทุกหลังคาเรือน
            โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ แจกแผ่นพับให้ความรู้ พร้อมทั้งได้แนะนำการกากะบาทลงคะแนนว่าสีใหนเลือกตั้ง สส.แบบเขต และสีใหนเป็นการลงคะแนนเลือกตั้งสส.แบบบัญชีรายชื่อซึ่งเป็นป้ายแนะนำขนาดใหญ่เพื่อให้เห็นชัดเจนสำหรับประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ โดยสีม่วงเป็นการเลือกตั้งแบบสส.เขต และสีเขียวเป็นการเลือกตั้งสส.แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวแพในการเชิญชวนไปเลือกตั้ง สส.ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศภาคม นี้ และส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพื่อแสดงออกถึงประชาชนธิปไตยเลือกคนดีเข้าสภา และมีความหวังว่ารัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศจะแก้ปัญหาต่างๆได และจะทำให้ประชาชนทั่วประเทศอยู่ดีกินเศรษกิจดี ซึ่งบรรยาการกาศลงเรือในครั้งนี้ถือว่าเป็นสีสันได้เป็นอย่างดี ในส่วนของพื้นที่อื่นๆก็จะมี สมาชิกศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตยประจำตำบล ก็มีการเดินเคาะประตูบ้านเพื่อแจกแผ่นพับใบปลิวเชิญชวนไปเลือกตั้ง รวมถึงตัวอย่างในการกาบัตรแบบไหนเป็นบัตรดีแบบไหนเป็นบัตรเสีย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!