อุตรดิตถ์-ผวจ.อุตรดิตถ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

อุตรดิตถ์-ผวจ.อุตรดิตถ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

อุตรดิตถ์-ผวจ.อุตรดิตถ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์
เมื่อเวลา 07.45 น.ของวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่หอประชุมอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ถ.ประชานิมิต ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์แบบล่วงหน้า โดยมีนายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมืองและ นางอรัญญาณี สุดใจ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งให้การต้อนรับและให้การบริการซึ่งเดิมทีนายสมหวัง ผวจ. เดิมทีต้องไปลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ อาคารโรงเรียนเทศบาลท่าอิฐเนื่องจากในวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งจริงทาง ผวจ.ต้องออกเดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 เขตซึ่งแต่ละเขตมีระยะทางไกลจึงต้องเดินทางมาลงคะแนนล่วงหน้าดังกล่าว
              นายสมหวัง ผวจ.เดินทางมาถึงหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ก่อนเวลาเปิดทำการเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่ง ผวจ.ได้เดินไปดูตรวจสอบรายชื่อตลอดจนเปิดดูบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองและรายชื่อของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์เขต 1 ของจังหวัดอุตรดิตถ์ซึ่งเขต 1 มีผู้สมัครลงรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จำนวน 9 ท่านเป็นชาย 5 คนหญิง 4 คนมี นายโปรย สมบัติ หมายเลข 1พรรคไทยสร้างไทย นายพิชญุตม์ พอจิตหมายเลข 2 พรรคภูมิใจไทย น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย น.ส.สุภาพิชญ์ สุขศรี หมายเลข 4 พรรคก้าวไกล นายเรวัต คล้ายสมบูรณ์ หมายเลข 5 พรรคพลังประชารัฐ นายอาณัติ วงศ์สถาน หมายเลข 6 พรรคประชาธิปัตย์ นายประสิทธิ เพ็งแจ่ม หมายเลข 7 พรรคเสรีรวมไทย นส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หมายเลข 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ และ นางณัฐวรรณ์ แป้งเงิน หมายเลข 9 พรรคคลองไทย
              สำหรับนายสมหวัง ผวจ.อุตรดิตถ์มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านลำดับที่ 281 เมื่อถึงเวลา 08.00น.เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เปิดให้ นายสมหวัง ผวจ.และประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งได้ลงคะแนน ผวจ.ได้เซ็นชื่อและรับบัตรเลือกตั้งจำนวน 2 ในก่อนที่จะเดินเข้าไปในคูหาทำเครื่องหมายเสร็จและพับบัตรเลือกตั้งทั้งสองบัตรก่อนจะหย่อนบัตรเลือกตั้งลงในหีบบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 กล่องและ เดินออกจากคูหาเลือกตั้งก่อนเดินทางกลับ
ต่อมาที่บริเวณโดมสนามกีฬาหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ถ.ประชานิมิต ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งทั่วไปที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.อุตรดิตถ์  นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผอ.สนง.กกต.จ.อุตรดิตถ์ ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยในการเลือกตั้งล่วงหน้า
                พร้อมกันนี้นายนิยม ผอ.สนง.กกต. จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่าในส่วนของจังหวัดอุตรดิตถ์ ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งแต่อย่างไรและอยากจะฝากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. อย่าลืมว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราจะได้บัตรจำนวน 2 บัตรคือบัตรสีเขียวก็คือเลือกพรรค ส่วนบัตรสีม่วงจะเป็นบัตรที่ใช้เลือก สส.ใครชื่นชอบพรรคไหนนโยบายดีกับใครชื่นชอบ สส.คนใด ก็ทำเครื่องหมายกากบาทในช่องที่มีไว้ให้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!