อุทัยธานี-ผอ.กกต.อุทัยธานี และส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า

อุทัยธานี-ผอ.กกต.อุทัยธานี และส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า

อุทัยธานี-ผอ.กกต.อุทัยธานี และส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด
ผอ.กกต.อุทัยธานี และส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดอุทัยธานี เผยมีความพร้อมทุกด้าน ที่จะจัดการให้มีการลงคะแนนในวันพรุ่งนี้ ( 7 พ.ค. ) ส่วนยอดผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดอุทัยธานี มีผู้มีความตั้งใจที่จะใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้งที่จัดเคตรียมเอาไว้มีมากกว่า 2,000 คน
              ที่จังหวัดอุทัยธานี นางสาวสง่า ทาทอง ผู้อนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุทัยธานีหรือ กกต.อุทัยธานี กล่าวว่า สำหรับวันนี้เป็นวันที่เรามาจัดเตรียมสถานที่การลงคะแนนล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ ( 7 พ.ค. ) ซึ่งเปิดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าตั้งแต่ 08.00 น.-17.00 น.ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียร์ติซึ่งเป็นสถานที่ใช้เลือกตั้งล่วงหน้าเขต 1 สาขา จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าไว้ 1,490 คน จะแบ่งกรรมการประจำหน่วยเป็น 2 ชุด เพื่อให้สะดวกกับผู้ที่มาใช้สิทธิ์ซึ่งคนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะแยกตามสีของเก้าอี้ เพื่อความสะดวกเช่น สีชมพู สีฟ้าและสีส้ม เตรียมไว้สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเมื่อมาถึงสถานที่ก็สามารถตรวจสอบบัญชีรายชื่อตัวเองว่าอยู่ในลำดับรายชื่อเท่าไหร่ อย่างเช่น ตัวผู้อำนวยการเอง ก็ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าที่แห่งนี้เหมือนกันเพราะมีทะเบียนบ้านอยู่ที่จังหวัดประทุมธานี ก็จะอยู่ในบัญชีรายชื่อที่ 755 ถ้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งพรุ่งนี้ก็จะอยู่ในชุดที่ 2 ในการลงคะแนน
              ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 นั้นเราจัดที่โรงเรียนการุ้งวิทยาคม ตำบลเมืองการุ้ง อำเภอบ้านไร่ ก็จะมามีคนใช้สิทธิ์จำนวน 620 คน และขอเชิญชวนทุกคนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าไปแล้ว อย่าลืมออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เวลา 08.00 น.-17.00 น.ซึ่งจังหวัดอุทัยธานีมีความพร้อมที่จะจัดให้มีการลงคะแนนสำหรับพี่น้องประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตจังหวัดอื่น แล้วมาทำงานอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานี ให้มาลงคะแนนล่วงหน้าตามที่มีสิทธิ์กันออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันเต็มที่เพื่อแสดงถึงประชาธิปไตยของเรา ส่วนจุดอื่นๆสำหรับการมาลงทะเบียนล่วงหน้าเราก็มีในเรื่องของการประชาสัมพันธ์เพื่อที่จะเชิญชวนให้พี่น้องทุกท่านมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้ากันให้เยอะ เพื่อที่จะเป็นไปตามเป้าหมายของเราที่กำหนดไว้มีผู้มาลงคะแนนประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์เป็นไปตามที่เรากำหนดไว้ อยากให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะๆในส่วนของความพร้อมในทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นสถานที่ กรรมการประหน่วย วัสดุอุปกรณ์ต่าง รวมถึงเรื่องของความปลอดภัยทาง สภ.เมืองอุทัยธานี ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประจำหน่วย พร้อมทั้งตำรวจสายตรวจมาให้การรักษาความปลอดัยตั้งแต่เช้าไปจนถึงหมดเวลาการเลือกตั้งและนำหีบบัตรลงคะแนนไปรักเก็บรักษาเพื่อความปลอดภัย และในส่วนของการเตรียมพร้อมอื่นๆมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!