ชลบุรี-ศาลพัทยา อนุมัติออกหมายจับยกแก๊งปล้นมัดจีน ตามล่าอีก 3 เตรียมเรียกสอบพริตตี้สาวชี้เป้า

ชลบุรี-ศาลพัทยา อนุมัติออกหมายจับยกแก๊งปล้นมัดจีน ตามล่าอีก 3 เตรียมเรียกสอบพริตตี้สาวชี้เป้า

ชลบุรี-ศาลพัทยา อนุมัติออกหมายจับยกแก๊งปล้นมัดจีน ตามล่าอีก 3 เตรียมเรียกสอบพริตตี้สาวชี้เป้า

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
ความคืบหน้า คดีบ้านคนจีนถูก 5 คนร้ายปล้นทรัพย์ จับมัดมือมัดเท้าทิ้งในบ้าน ล่าสุดเวลา 17.00 น. วันที่ 4 พ.ค.66 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของดคี ก่อนจะมีการยืนยันแล้วว่า ได้ทำการออกหมายจับผู้ต้องหา 5 คน โดย 4 คนแรก คือ คนร้ายที่นั่งไปในรถด้วยกัน แล้วบุกไปก่อเหตุปล้นบ้านที่เกิดเหตุ คือ 1.นาย ชัยชนะ พิมพา หรือ บีม อายุ 28 ปี ( ถูกจับแล้ว ) 2. นาย ธวัชชัย ศรียางนอก หรือแบงก์ อายุ 27 ปี ( ถูกจับแล้ว ) 3.นายนครินทร์ แซ่เตียว หรือนิว อายุ 26 ปี ( หลบหนี ) 4. นายวันชัย กรีดกราย หรือเอ็ม อายุ 27 ปี ( หลบหนี ) และคนที่ 5 เป็นหัวโจก และ เป็นคนต้นคิดการลงมือก่อเหตุทั้งหมดคือ นาย สราวุธ สุธาพจน์ ( เบียร์ ) อายุ 31 ปี หรือ ฉายา “เบียร์ กอไผ่”
               โดยทั้งหมด ถูกศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ ตามเลขที่ 203-207/2566 ใน 3 ข้อกล่าวหาหนัก 1.ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีคนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปด้วยโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม 2. ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น โดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป และ 3.เกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน ร่วมกันมีอาวุธปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร
               สำหรับผู้เสียหาย ซึ่งเป็นชาวจีน ทั้งหมด คือ 1.นาย หวัง จื้อจุน ( Mr.Wang Zhijun ) อายุ 35 ปี 2.นางสาว หลิน เสวี่ยรุ่ย ( Miss.Lin Xuerui ) อายุ 27 ปี และ นายกู้ จุนเจี๋ย ( Mr.Gu Junjie ) อายุ 37 ปี ตำรวจตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้าประเทศไทย พบว่าเดินทางเข้ามาในนามนักท่องเที่ยว โดยไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ ในประเทศไทย โดยได้เดินทางมาเที่ยวเมืองพัทยา ได้ 2 เดือนแล้ว ส่วนบ้านหลังที่ถูกก่อเหตุ ทำสัญญาเช่าไว้ 3 เดือน
พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวภายหลังเสร็จการประชุมสรุปคดีว่า หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ส่งทีมมาช่วยในการให้คำแนะนำในแนวทางการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ
ความคืบหน้าล่าสุด จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนพบว่า มีกลุ่มผู้กระทำความผิด จำนวนทั้งสิ้น 5 คน และถือเป็นผู้ต้องหาแล้ว เนื่องจาก ศาลจังหวัดพัทยา มีการออกหมายจับแล้ว โดยสามารถจับกุมได้แล้ว 2 คน ส่วนอีก 3 คน ยังหลบหนีจึงมอบหมายให้ทางฝ่ายสืบสวน ทั้งในส่วนของ สภ.เมืองพัทยา และ ฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี เร่งติดตามติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 3 คน มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุจอาจ โดยสาเหตุจูงใจมาจากเรื่อง การประสงค์ต่อทรัพย์ ของผู้เสียหาย  ส่วนเรื่องของหลักฐานสำคัญในคดี ที่ตำรวจตรวจยึดได้ เป็นรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ อีกทั้งยังตรวจยึดเป็น เสื้อคลุม หมวก แมสช์ และ ถุงมือ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ต้องหาใช้ในการก่อเหตุ โดยทิ้งอยู่ในรถของผู้ต้องหา อีกทั้งยังอายัดเงินของผู้เสียหาย ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาได้บังคับให้ผู้เสียหายโอนเงินทางระบบ อีแบงกิ้ง เข้าบัญชีของผู้ต้องหา จึงยืนยันได้ว่าเงินที่ถูกโอนไปยังบัญชีของผู้ต้องหา ตอนนี้มีการอายัดแล้วเงินที่ถูกโอนไปยังอยู่ครบทุกบาท ในส่วนเรื่องของพริตตี้ ที่ผู้ต้องหาให้การกล่าวอ้างว่าเป็นคนชี้เป้า ในส่วนนี้ ต้องรอติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาให้ครบก่อน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่าพริตตี้สาว มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!