กาญจนบุรี-ร่วมจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่5

กาญจนบุรี-ร่วมจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่5

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์
ขอบคุณภาพ/ข่าว:อำเภอท่าม่วง

        นายอำเภอท่าม่วง นำพสกนิกรชาวอำเภอท่าม่วงร่วมจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว”พระปิยะมหาราช”

        วันนี้ (23 ตุลาคม 2562) เวลา 19.20 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วงได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพร้อมด้วย นางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี คณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอท่าม่วงจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ทั้งภาครัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนชาวอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี
         จากนั้นนายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วงพร้อมด้วยนางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย พร้อมกับเป็นประธานจุดเทียนพร้อมกับยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นเวลา 57 วินาที เสร็จแล้ว นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วงพร้อมด้วย นางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมพิธีได้ร่วมชมวิดีทัศน์”ปิยมหาราชรำลึก” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แห่งพระบรมราชวงศ์จักรี พระมหากษัตริย์ผู้กอปรด้วยปการอันใหญ่หลวงต่อป่วงอาณาประชาราษฎร์และพื้นแผ่นดินไทย ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ และพระราชกรณียกิจที่สำคัญได้แก่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มีการเลิกทาส และไพร่ในประเทศไทย โดยไพร่เสียเงินแทนการถูกเกณฑ์ พระองค์ทรงเลิกทาสและออกกฎหมายให้ลูกทาสที่อายุครบ 20 ปี เป็นอิสระ จนกระทั่งออกพระราชบัญญัติเลิกทาส ร.ศ. 124 ( พ. ศ. 2448)โดยปล่อยทาสทุกคนให้เป็นอิสระ และห้ามมีการซื้อขายทาส .

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!