ปราจีนบุรี – รองนายกอบต.จ่อยิงหนุ่มในรถมอบตัวแล้ว ปัดใช้อาวุธปืน!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                    รองนายกอบต.จ่อยิงหนุ่มในรถมอบตัวแล้ว ปัดใช้อาวุธปืน! อ้างใช้บล็อคกุญแจด้านผู้เสียหายยังยืนยันใช้ปืนแน่นอนตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่ามี-พาอาวุธปืนและร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

                    เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ 23 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณีนายทองดี คงแก้ว อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 85 ม.9 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว (อบต.) อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กับ พี่ชายบุกเข้าไปใช้อาวุธปืนจ่อยิงในรถ 2 นัด หลังจากขับขี่รถยนต์มาจอดหน้าบ้าน แต่กระสุนด้านหลังยิงไม่ออก รองนายก อบต.ได้ใช้ปืนตบเข้าที่เหนือคิ้วซ้ายของนายทองดี 1 ครั้ง อย่างแรงเต็มที่เป็นแผลลึก ก่อนที่พี่ชายของรองนายกอบต.จะเปิดประตูฝั่งคนขับเข้ามาช่วยน้องชายอีก นายทองดีรีบป้องกันตัวแย่งปืนกับรองนายกอบต. เกรงว่าจะถูกยิงซ้ำ ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุทั้งสอง รีบผละออกจากรถแล้วขับรถออกจากบ้านไป สถานที่เกิดเหตุภายในรถ ที่จอดอยู่หน้า ของนายทองดี หลังเกิดเหตุได้ไปรักษาแผลที่รพ.กบินทร์บุรีเย็บ7เข็ม ขณะที่ไปทำแผลที่โรงพยาบาลฯ มีคนเข้ามาเคลียร์เพื่อยอมความ แต่นายทองดีไม่ยอม เพราะรองนายกอบต.กับพี่ชายพยายามฆ่า จึงจะดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด พร้อมมาแจ้งความที่ สภ.กบินทร์บุรี ส่วน สาเหตุที่ถูกประกบยิง 2นัดซ้อน ๆ แต่กระสุนด้าน ปืนยิงไม่ออก ไม่ระคายผิวในครั้งนี้ คาดอาจเป็นเพราะเมื่อวันที่ (21ก.ค.) คนเฒ่าคนแก่ที่เป็นปู่ย่าตายายญาติพี่น้องของตนเอง ได้มาผูกแขนด้วยสายสิญจน์ รับขวัญให้กับนายทองดีที่มีอายุครบ 45 ปีพอดี ที่คนโบราณถือว่าเป็นช่วงเบญจเพส (ลงท้ายด้วย 5) ได้มาสู่ขวัญ – ต่อชะตาอายุให้ยืนยาวอยู่มั่นขวัญยืนตามประเพณีความเชื่อท้องถิ่น ให้แต่ศีล-พร ตนขอยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับคนทั้งสอง

               ทั้งนี้สำหรับสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องการขายเหล็ก เนื่องจาก รองนายก อบต.คนดังกล่าว โทรเข้ามาหานายทองดี หลายครั้ง แต่ไม่ได้รับสาย และคงคิดว่าเอาเหล็กไปขายไม่แบ่งเงินให้ ตามที่ได้เสนอรายละเอียดไปแล้วก่อนนี้ นั้น ความคืบหน้า ในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวฯได้ติดต่อผู้เสียหายกับภรรยา ปรากฏว่าทั้งสองเดินทางไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติจังหวัดสระแก้ว โดยกล่าวว่าเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย และได้โชว์เอกสารการลงบันทึกประจำวันว่าผู้ก่อเหตุได้บุกมาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บจริง ขณะทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อหารองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เพื่อขอสอบถามข้อเท็จจริง รองนายกฯกล่าวว่า รู้สึกตกใจมากที่นายทองดีไปแจ้งความว่าตนเองกับพี่ขายบุกไปที่บ้านและใช้ปืนจ่อยิงสองนัด ตนเองยังไม่พร้อมที่จะให้ข่าว แต่อยากบอกว่าเข้าไปนายทองดีที่บ้านจริง ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ติดต่อนายทองดีถึงเรื่องที่กู้ยืมเงินไป จะขอให้คืนบ้าง จะเอาไปซื้อของ แต่ถูกนายทองดีด่าทอ ทั้งที่ตนเองเคยช่วยเหลือและให้งานทำตลอดมา แม้แต่ทองรูปพรรณของตนเองยังเอาไปจำนำเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นายทองดี เมื่อถูกด่าทอจึงโมโห ได้ตามมาที่บ้าน เมื่อมาถึงเห็นนายทองดี จึงโมโหถือบล็อกกุญแจไปด้วย และถามนายทองดีว่า อะไรนักหนาถามดีๆทำไมด่าจะเอายังไง? จึงเกิดการทะเลาะกันใช้กำลังกันในรถ ขอยืนยันว่าตนเองไม่ได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายทองดีตามที่นายทองดี – ภรรยา บอกกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด และ ในขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อเพื่อเจรจากันต่อหน้าพนักงานสอบสวนต่อไป

             ด้านนายทองดี กล่าวว่า คู่กรณีใช้อาวุธปืนแน่นอน ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยลงมาจากรถแล้วมาจ่อยิงตน ล่าสุดเวลา 16.00 น.ที่ สภ.กบินทร์บุรี ทางรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ได้เดินทางมาติดต่อขอเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.วินัย นุชชา. ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด พล.ต.ต.วินัยกล่าวว่า เหตุการณ์ในคดีนี้เป็นไปตามข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอ โดยคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายต่างกล่าวอ้างของแต่ละบุคคล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ขอสงวนไว้ก่อน ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนโดยละเอียด ให้ความเป็นธรรมกับ ทั้ง 2 ฝ่าย โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาคือ พยายามฆ่าผู้อื่น มี และพาอาวุธปืนและร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา และอนุญาตให้ประกันตัว

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!