สมุทรปราการ-หนุ่ม จัดหาปืนมาขายให้ลูกค้าปืนเกิดลั่นพลาดใส่หัวดับคาที่

สมุทรปราการ-หนุ่ม จัดหาปืนมาขายให้ลูกค้าปืนเกิดลั่นพลาดใส่หัวดับคาที่

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

หนุ่มเจ้าของร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ จัดหาปืนมาขายให้ลูกค้าปืนเกิดลั่นพลาดใส่หัวดับคาที่

              เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก. สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถูกยิงเสียชีวิตภายในร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ศราวุฒิ คาร์ออดิโอ ริมถนนกิ่งแก้ว ก่อนถึงแยกศูนย์ราชการเพียงเล็กน้อย ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ แพทย์นิติเวชเวร รพ.บางพลี และมูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดแหตุพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 2 คูหา ซึ่งเป็นเป็นร้านรับติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์และฟิล์มภายในห้องประกอบตู้ลำโพงที่อยู่ชั้นล่างด้านหลังได้พบร่างของนาย ศราวุฒิ (สงวนนามสกุล)อายุ 47 ปี ผู้เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้น สภาพศพพบรูกระสุนปืนเข้าที่ท้ายทอยด้านหลังศีรษะจำนวน 1 นัดกระสุนฝังใน โดยมีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ แบบแม็กกาซีน ขนาด .380 วางอยู่ที่โต๊ะพร้อมเครื่องกระสุนขนาดเดียวกันจำนวน 5 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้จัดเก็บคราบลายนิ้วมือแฝงและ DNA ในที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูจนที่นิติเวชโรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนาย นิกร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวเอาไว้ได้หลังเกิดเหตุ
จากการสอบสวนนาย นิกร ผู้ต้องหาได้ให้การอ้างว่า ตนกับผู้เสียชีวิตเคยรู้จักกันมาก่อน มาวันนี้ผู้ตายได้นัดแนะให้ตนมาเอาอาวุธปืนไปขายให้ ตนจึงเดินมาพบผู้ตายที่ร้าน พอมาถึงตนก็พบอาวุธปืนกระบอกดังกล่าววางอยู่บนโต๊ะแล้ว โดยมีการแยกตัวแมกกาซีนออกจากตัวปืน ตนจึงหยิบปืนกระบอกดังกล่าว มาทำการสไลด์ลูกปืนที่ยังอยู่ในในลำกล้องออก เพื่อที่จะเช็ดปืนแต่ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่นิ้วของตนเข้าไปอยู่ในโกงไกรปืน จึงทำให้ปืนลั่น ใส่เข้าที่ศีรษะของผู้ตายขณะที่กำลังนั่งอยู่ หลังเกิดเหตุตนพยายามเรียกรถแท็กซี่ให้ไปส่งโรงพยาบาลแล้วแต่ไม่มีใครกล้ารับ

           ด้าน พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเคยติดต่อซื้อขายอาวุธปืนผิดกฎหมายมาก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้งโดยที่ผู้ตายจะมีหน้าที่หาอาวุธปืน มาให้ผู้ก่อเหตุนำไปขาย และมาครั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้ให้การอ้างว่าฝ่ายผู้ตายติดต่อมาให้ตนมาดูอาวุธปืนเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน เพราะผู้ต้องหาไม่มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน โดยหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาพยามเรียกรถแท็กซี่คันหนึ่งให้พาผู้ตายส่งโรงพยาบาลแต่รถแท็กซี่เห็นผิดสังเกตจึงรีบขับรถมาแจ้งที่โรงพักและเป็นจังหวะที่ สภ.บางพลี กำลังปล่อยแถวระดมกวาดล้าง จึงเข้าตรวจที่เกิดเหตุและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทัน ส่วนสาเหตุที่อ้างว่าปืนลั่นนั้นยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การจะต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์และชันสูจนศพอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!