นครสวรรค์-ประชุมแจงการเตรียมงาน กีฬาอนุบาลเกมส์ พร้อมจัดบริการ อาหาร น้ำ ความปลอดภัย การแสดงจระเข้

นครสวรรค์-ประชุมแจงการเตรียมงาน กีฬาอนุบาลเกมส์ พร้อมจัดบริการ อาหาร น้ำ ความปลอดภัย การแสดงจระเข้

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          กองการศึกษา กองการท่องเที่ยว ประชุมร่วม แจงการเตรียมงาน กีฬาอนุบาลเกมส์ พร้อมจัดบริการ อาหาร น้ำ ความปลอดภัย การแสดงจระเข้

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ที่ ห้องประชุมบัวหลวง พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์, สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์, ดร.อร่าม วัฒนะ ผอ.กองการศึกษาฯ, นางสาวอัชลี ไวยบท ผอ.กองการท่องเที่ยวและกีฬา, นายปรัชญา กะระกล หัวหน้าฝ่ายการกีฬา, นายพิสิษฐ์ สุวรรณศรี หัวหน้าฝ่ายสถิติข้อมูลและสารสนเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังรายงานความคืบหน้า โครงการแข่งขันกีฬาอนุบาลเกมส์ ซึ่งจะจัดในวันที่ 3 กันยายน 2565 ณ สนามฟุตบอลบึงบอระเพ็ด อบจ.นครสวรรค์ ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยเป็นการแข่งขันกีฬา ระดับชั้นอนุบาล อายุ 4 – 6 ปี แบ่งเป็นประเภทการแข่งขัน ดังนี้

รุ่นอายุ 4 ปี
ประเภทกรีฑาลู่ วิ่ง 20 เมตร ช/ญ , วิ่ง 40 เมตร ช/ญ
ประเภทกรีฑาลาน ยืนกระโดดไกล ช/ญ , ขว้างบอลไกล ช/ญ

รุ่นอายุ 5 ปี
ประเภทกรีฑาลู่ วิ่ง 40 เมตร ช/ญ , วิ่ง 60 เมตร ช/ญ
ประเภทกรีฑาลาน ยืนกระโดดไกล ช/ญ , ขว้างบอลไกล ช/ญ

รุ่นอายุ 6 ปี
ประเภทกรีฑาลู่ วิ่ง 80 เมตร ช/ญ , วิ่ง 3 ขา ช/ญ
ประเภทกรีฑาลาน ยืนกระโดดไกล ช/ญ , ขว้างบอลไกล ช/ญ

กีฬาพื้นบ้าน
วิ่งเปี้ยว ทีมผสม ชาย 5 คน หญิง 5 คน ไม่จำกัดอายุ
ชักเย่อ ทีมผสม ชาย 5 คน หญิง 5 คน ไม่จำกัดอายุ
โยนบอลลงตะกร้า ทีมผสม ชาย 2 คน หญิง 2 คน รุ่นอายุ 6 ปี

          โครงการแข่งขันกีฬาอนุบาลเกมส์ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน – 10 สิงหาคม 2565 ซึ่งปัจจุบันมีโรงเรียนที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันแล้ว จำนวน 18 โรงเรียน (นักกีฬา จำนวน 864 คน) ข้อมูล ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 สำหรับโรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณนภัทร โล่งสว่าง ตำแหน่ง นักสันทนาการชำนาญการ โทรศัพท์ 065-7788945 หรือ id line : 0657788945 “โครงการแข่งขันกีฬาอนุบาลเกมส์ ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ เป็นปีแรกที่จัดขึ้นที่บึงบอระเพ็ด ทาง อบจ.นครสวรรค์ ได้จัดเตรียมสถานที่, อาหาร, เครื่องดื่ม, การบริการ และกิจกรรมเสริมต่างๆ เช่น การโชว์ละครนางเงือก ภายในอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ดฯ , โรงภาพยนตร์ 3 มิติ, การแสดงจระเข้หวาดเสียว, การแสดงมายากล ที่โรงละครลิงเก่า และการแสดงโชว์สุนัขแสนรู้ เพื่อรองรับนักกีฬาตัวน้อยที่จะมาในวันแข่งขัน นอกจากเด็กๆ จะได้ออกกำลังกาย ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แล้ว ยังจะได้มีพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านจิตใจ ด้านอารมณ์ ด้านสังคม และด้านสติปัญญาอีกด้วย” นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!