ผกก.สภ.บางม่วง เข้าพบนายก อบจ.ขอคำปรึกษา ทำโครงการตำรวจพันธุ์ดี

ผกก.สภ.บางม่วง เข้าพบนายก อบจ.ขอคำปรึกษา ทำโครงการตำรวจพันธุ์ดี

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            ผกก.สภ.บางม่วง เข้าพบนายก อบจ.ขอคำปรึกษา ทำโครงการตำรวจพันธุ์ดี ปรับพื้นที่ทำการเกษตร ปศุสัตว์

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ที่สำนักงานนายก อบจ.นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ให้การต้อนรับและร่วมประชุมปรึกษาหารือกับพันตำรวจเอกครรชิต ชาตินันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางม่วง อำเภอเมืองนครสวรรค์ และคณะที่มาขอคำปรึกษาหารือในการการปรับพื้นที่ เพื่อทำการเกษตร ปศุสัตว์ ตามโครงการตำรวจพันธ์ดี สถานีตำรวจภูธรบางม่วง โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ มอบหมายให้นายนิมิต ยืนยง ผู้อำนวยการกองช่าง และนายชัยภัคฐ์ มั่นคงเศวตวงศ์ หัวหน้าฝ่ายออกแบบและก่อสร้าง นำคณะช่างออกไปสำรวจดูพื้นที่จริงเพื่อ วางแผนดำเนินการตามรูปแบบ ซึ่งในพื้นที่กำหนดแบ่งเป็นสัดส่วนดังนี้
โซน 1 จะเป็นพื้นที่ที่ใช้ในการขุดบ่อน้ำและแบ่งสัดส่วนออกเป็น พื้นที่กระชังปลา กระชังกบ เลี้ยงเป็ด เลี้ยง แพะและบริเวณขอบบ่อน้ำทำเป็นพื้นที่ปลูกกล้วย ปลูกต้นสะเดา
โซน 2 จะมีการขุดบ่อน้ำเป็นรูปสามเหลี่ยม รอบขอบบ่อเป็นพื้นที่ปลูกผักเป็นนั่งร้าน และศาลาที่พัก ที่เก็บของ ทำแปลงผัก ปลูกต้นมะพร้าวน้ำหอม และในบ่อน้ำจะมีการเลี้ยงหอยขม
โซน 3 เป็นพื้นที่ปลูกผัก
โซน 4 เป็นที่ขุดบ่อทำสระน้ำ และปลูกผัก
นอกจากนี้ในพื้นที่ทั้งหมดมีการจัดแบบแผนวางทำเป็นถนน ซึ่งจะมีการปรับสภาพพื้นผิวถนนให้สามารถใช้สัญจรได้ดี

             “สำหรับการจัดสรรพื้นที่เพื่อทำการเกษตร ปศุสัตว์ และมีบ่อน้ำเพื่อเลี้ยงปลา เลี้ยงหอยขม นับว่าเป็นโครงการที่ดี ซึ่งจะนำไปสู่โครงการตำรวจพันธุ์ดี ทาง อบจ.ยินดีที่จะให้การสนับสนุน โดยจะช่วยสนับสนุนในเรื่องของกำลังคนและอุปกรณ์บางส่วน ที่สามารถดำเนินการได้ตามระเบียบ” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!