นครสวรรค์-เปิดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

นครสวรรค์-เปิดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            รองผู้ว่าฯ​ พร้อม นายก อบจ.นครสวรรค์ เปิดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี​ ตลาดอาหารปลอดภัย อำเภอหนองบัว

               เมื่อเวลา 17:30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน โดยพร้อมด้วย​ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ สิบเอก​พิทยา​ นาค​กุญชร​ รอง​ปลัด​ อบ​จ.นครสวรรค์​ ร่วมกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี​ ณ ตลาดอาหารปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ หน้าที่ว่าการอำเภอหนองบัว จ.นครสวรรค์​ ​ โดยมีนางจิรภา เชื้อดวงผุย พัฒนาการจังหวัดนครสวรรค์​ กล่าวรายงาน มีนายอรรถ​การ​ณ์ จิตถวิล​ นายอำเภอหนองบัว​ และหัวหน้าส่วนราชการท้องถิ่น​ ให้การต้อนรับ​ กิจกรรม​ดังกล่าวจัดขึ้นโดยพัฒนาการจังหวัดนครสวรรค์​ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมช่องทางการตลาดของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี​ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19​ -​ 20 กรกฎาคม 2565

              ภายในงานมีการแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย​ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์​ ของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี การจำหน่ายสินค้าเกษตรกร ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ​ OTOP ในพื้นที่อำเภอหนองบัวและจังหวัดนครสวรรค์ กว่า​ 40​ ร้านค้า หลังจาก​นั้น​ทางคณะได้เดินเยี่ยมชมซุ้มจำหน่ายสินค้า​ พร้อมชมการสาธิตการทำอาหารพื้นถิ่น​ และชมการแสดงเต้นกำรำเคียว ซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น​ ” กิจกรรมวันนี้เป็นงานที่ดี เป็นวัฒนธรรมที่ควรอนุรักษ์ไว้ มีการจำหน่ายสินค้าชุมชน​ ในส่วนของ​ อบจ.นครสวรรค์ ได้ทำเพจตลาดนัด อบจ. เป็นที่รวบรวมสินค้าท้องถิ่น จัดให้จำหน่ายสินค้าของจังหวัดนครสวรรค์​ และเพื่อขยายช่องทางการตลาดชุมชน ซึ่งทุกวันนี้เราขายผลิตภัณฑ์​เป็นวัตถุดิบ ทำให้มีข้อจำกัดห้วงเวลาการขาย ระยะเวลาสั้น เราควรมาเรียนรู้การถนอม​อาหาร​ การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร​ ซึ่งมีผลดีคือ สินค้าอยู่ได้นานขึ้นและเดินทางได้ไกลเราจะขยายช่องทางการตลาดได้ และนำมาสู่การผลิตที่เพิ่มขึ้นในอนาคต” พลตำรวจเอกสมศักดิ์​ จันทะพิงค์​ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!