ประจวบคีรีขันธ์-อบต.บุกยื่นหนังสือทักท้วงการสร้างถนนเกาะกลาง กระทบวิถีชาวบ้านหนัก

ประจวบคีรีขันธ์-อบต.บุกยื่นหนังสือทักท้วงการสร้างถนนเกาะกลาง กระทบวิถีชาวบ้านหนัก

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

            บางสะพาน,,’เชาวบ้านเขตเทศบาลเขต อบต.บุกยื่นหนังสือทักท้วงการสร้างถนนเกาะกลาง กระทบวิถีชาวบ้านหนัก

               วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:00 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบกยื่นหนังสือ ให้ นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน โดยมี สส.ประมวล พงศ์ถาวราเดชกำนัน วิเชียร เกตุงาม พ.ต.ท.ประหยัดอินทนาศักดิ์รองผู้กำกับการป.สภ.บางสะพาน เพื่อยื่นหนังสือขอให้กรมทางหลวงที่กำลังทำเกาะกลางถนน เปิดทางให้ประชาชนได้ยูเทริน ในส่วนของโรงเรียนบางสะพานวิทยา และทางข้าม เพราะกระทบต่อวิถีชีวิตในชุมชนและการดำรงชีวิตโดยมี นายณรงฤทธิ์ พรมประดิษฐ์ ผู้อำนวยการเขตทางหลวงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และนายอนุสรณ์ ผาใต้ หัวหน้าหมวดทางหลวงบางสะพานเข้ารับฟัง ปัญหา
ด้านเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณนายวสันต์ ปลอดโปร่งนางวารุณี ร่อนทองชัย นายจรัสพงศ์ เจียมจรัสรังษี สมาชิกสภาเทศบาล ได้นำชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเข้ามายื่นหนังสือกับทาง นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพานและกำนันวิเชียร เกตุงาม เช่นกันเพื่อ แจ้งปัญหาให้ทางหลวงได้แก้ไขได้มีการประชุมหาแนวทางแก้ปัญหากันต่อไป โดยมี กลุ่ม Facebook แอดมินกลุ่มของดีบางสะพาน นายสุวิช แพรพันธุ์ ประจวบคีรีขันธ์ แอดมินกลุ่มที่นี่บางสะพาน พิสิษฐ์ รื่นเกษมเขาสังเกตการและดูแนวทางการแก้ปัญหาก็หวังว่าการแก้ปัญหาต่างๆจะได้รับการแก้ไขและได้ออกลงพื้นที่จริงๆเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาเพื่อเกิดประโยชน์สูงสุด เพราะมีชาวบ้านสมาชิกในกลุ่ม Facebook ร้องเรียนเป็นจำนวนมาก ที่ได้รับความเดือดร้อน

              ด้านนายณรงฤทธิ์ พรมประดิษฐ์ ผู้อำนวยการเขตทางหลวงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และนายอนุสรณ์ ผาใต้ หัวหน้าหมวดทางหลวงบางสะพาน ได้รับฟังปัญหาจากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งเขตเทศบาลและเขต อบต. กำเนิด นพคุณ ได้ให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจ เพื่อแก้ไข แล้ว เบื้องต้นในส่วนของเขตเทศบาลจากทางรถไฟมาจนถึงหน้าวัดเขาโบสถ์จะยกเลิกการทำเกาะกลางถนน ส่วน ที่มี ยูเทิร์น กลับรถจะขยายเขตลายทางให้กว้างขึ้นเพื่อที่จะให้รถได้กับรถได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้จะหาทางแก้ไขในจุดที่ประชาชนเดือดร้อน ให้ได้รับการแก้ไขให้มากที่สุด พร้อมกับแนะให้ผู้ที่ใช้รถ ให้เคารพกฎจราจรให้มากขึ้น พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยตรวจสอบแนะนำการขับขี่โดยเฉพาะเรื่องของความเร็ว ที่เหมาะสมกับพื้นที่เพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น นายณรงฤทธิ์กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!