ศรีสะเกษ-วัดป่าประชาสามัคคีจัดยิ่งใหญ่ถวายเทียนพรรษา 108 คู่

ศรีสะเกษ-วัดป่าประชาสามัคคีจัดยิ่งใหญ่ถวายเทียนพรรษา 108 คู่

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

            วัดป่าประชาสามัคคีจัดยิ่งใหญ่ถวายเทียนพรรษา 108 คู่ 108 วัดดารานักแสดงทีวีช่องดังแห่ร่วมพิธีกับชาวพุทธจำนวนมาก

                เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าประชาสามัคคี บ้านขุนหาญ ตำบลขุนหาญ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 และพระญาณวิเศษ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธ.) ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีถวายเทียนพรรษา 108 คู่ 108 วัด ประจำปี 2565 วัดป่าประชาสามัคคี โดยมีพระครูธรรมธรสมพล ปญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี และพระเถระ10 รูป ประกอบด้วยพระครูสิริวินัยวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ(ธ) พระครูวิจิตรปุญญาพิรัต เจ้าคณะอำเภอขุนหาญ วัดป่าศรัทธาธรรม (ธ) พระครูสิริรัตนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอกันทรลักษณ์ วัดสวนกล้วย ผู้แทนเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ) วัดไพรพัฒนา และเจ้าอาวาสวัดต่างๆในจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีการจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่สวยตระการตาจาก อบต.ขุนหาญ เป็นขบวนยาวเหยียดมายังวัดป่าประชาสามัคคี จากนั้น ได้มีการรำฉลองเทียนพรรษาของนางรำ จำนวน 100 คนที่แต่งกายด้วยชุดเผ่าพื้นเมืองอย่างสวยงาม ซึ่งพระครูธรรมธรสมพล ปญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี ได้นำคณะสงฆ์ออกรับบิณฑบาตจากพุทธศาสนิกชน จากนั้น เป็นการประกอบพิธีถวายเทียนพรรษาแด่เจ้าอาวาสวัดทั้ง 108 วัด

            ซึ่งผู้มาร่วมในพิธีถวายเทียนพรรษาครั้งนี้ มีดารานักแสดงชื่อดังคือ วุฒม์ สุรินทร์ คารวุฒม์ ช่อง 3 เฟิร์ส เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ ช่อง 3 และ แชป วรากร ศวัสกร ช่อง 7 ร่วมกับพุทธศาสนิกชนจากจังหวัด ศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมถวายเทียนพรรษา 108 คู่ 108 วัด ประจำปี 2565 วัดป่าประชาสามัคคี ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษครบ 70 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 และเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและสืบสานอนุรักษ์ประเพณีถวายเทียนพรรษาอันดีงามในพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาต่อไป

             พระครูธรรมธรสมพล ปญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี กล่าวว่า ถ้าธรรมไม่มาโลกาจะวินาศ พระธรรมของพระพุทธเจ้ากล่าวเตือนไว้ว่า พระธรรมจะรักษาผู้ปฏิบัติไม่ให้ตกต่ำไปในที่ชั่ว ถ้าเรามีธรรมเวลาพูดก็ดี เวลาคิดก็ดี เวลาทำก็ดี ฉะนั้นที่เราพูดไม่ดี คิดไม่ดี เพราะเราไม่มีของดีในตัว การคิดดี ทำดี พูดดี แสดงว่าเรามีดีแล้ว มีของดีเราก็พูดออกมาดี ทำออกมาดี คิดออกมาดี จึงขอฝากทุกคนต้องฝึกทีละน้อย พระพุทธเจ้าบอกให้ต้องสั่งสม ทุกอย่างไม่สมบูรณ์โดยอัตโนมัติ แต่ให้สั่งสม อย่างอาตมานี้ยังต้องสั่งสม การทำบุญในครั้งนี้ เป็นการสั่งสมบุญ สั่งสมเหมือนกับญาติโยมทุกคน ฉะนั้นการสั่งสมบุญ พระพุทธเจ้าบอกว่าจะนำสุขมาให้ ขอให้มีสุขทุกคน บุญรักษา เทวดาคุ้มครอง ไม่เจ็บ ไม่จน ไม่ต่ำกว่าคน ไม่จนกว่าใคร ขอให้ช่วยกันบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญตราบชั่วนิรันดร์เทอญ ขอเจริญพร

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!