สตูล-นำคณะผู้นำศาสนาอิสลาม ยื่นหนังสือพิจารณาทบทวนนโยบายกัญชาเสรี

สตูล-นำคณะผู้นำศาสนาอิสลาม ยื่นหนังสือพิจารณาทบทวนนโยบายกัญชาเสรี

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

            ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล นำคณะผู้นำศาสนาอิสลาม ยื่นหนังสือพิจารณาทบทวนนโยบายกัญชาเสรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ให้กระทรวงสาธารณสุข จากความกังวลกัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศ

                 ช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ค. 65) นายอรุณ อุมาจิ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล พร้อมด้วยผู้นำศาสนาอิสลามในพื้นที่ ร่วมยื่นหนังสือขอให้หน่วยงานกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาทบทวนนโยบายกัญชาเสรี จากสถานการณ์ กัญชาเสรีในสภาวะสุญญากาศ ผ่านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ก่อนส่งมอบต่อให้นายเอกพล เหมรา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล และผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล หัวหน้ากลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง
ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกล่าว กล่าวก่อนยื่นเอกสารว่าขณะนี้จะเห็นว่าหลังจากมีการยกเลิกให้กัญชาออกจากสารเสพติดประเภท 5 ส่งผลให้ปัจจุบันเกิดการใช้กัญชาในสภาวะสุญญากาศ ซึ่งนำมาใช้แบบทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ตลอดจนนำไปใช้เพื่อสันทนาการของบางกลุ่ม ส่งผลให้มีทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบ ซึ่งหากสถานการณ์การปลูกกัญชา และการแพร่หลายของกัญชาเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จะเกิดผลเสียต่อประเทศอย่างรุนแรง โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในอนาคต จึงมีความห่วงใยและกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว โดยขอให้มีการปิดสภาวะสูญญากาศทันที จากนั้น คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล และเครือข่าย ร่วมมอบหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และส่งมอบต่อให้ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล เพื่อส่งต่อให้แก่กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!