อุตรดิตถ์-อ.ลับแลประชุมเฝ้าระวังไวรัสซิกา

อุตรดิตถ์-อ.ลับแลประชุมเฝ้าระวังไวรัสซิกา

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ น.ส.พัทธนันท์ ราชประสิทธิ์ นายจักรพรรณ จันทร์แฉ่ง ทีมข่าว นสพ.อินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์

อ.ลับแลประชุมเฝ้าระวังไวรัสซิกา

              เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 65 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์โดยการอำนวยการของ นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแล ประสานการปฏิบัติมอบหมายให้ นางเรณู อินศิริ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอลับแล เป็นประธานการประชุม Warroom การป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสซิกา ของศูนย์ EOC อำเภอลับแล

               จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสซิกาอำเภอลับแล มีการรายงานข้อมูลว่าตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 จนถึงวันที่ 4 กรกฎาคม ที่อำเภอลับแล มีรายงานผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสซิกา จำนวนทั้งสิ้น 14 ราย และไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต จากการลงพื้นที่ในส่วนของบุคลากรด้านสาธารณสุข พบว่า เดือนกรกฎาคม มีจำนวนผู้ป่วยเท่ากับ 14 ราย สูงสุดที่ตำบลแม่พูล 9 ราย ตำบลศรีพนมมาศ 3 ราย ตำบลชัยจุมพล 2 ราย และตำบลทุ่งยั้งอีก 1 ราย ในการเข้าร่วมประชุมในวันนี้ได้มีการแจ้งผลการดำเนินงานเฝ้าระวัง และป้องกันการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสซิกา ของอำเภอลับแล ระหว่างวันที่ 1 – 4 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาโดยมีการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสซิกาของอำเภอลับแล การจัดกิจกรรม big cleaning day ระหว่างวันที่ 4 – 8 กรกฎาคม 65 นี้และแจ้งข้าราชการรวมถึงการปฏิบัติในการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องรวมถึงการขอรับการสนับสนุนเรื่องงบประมาณรวมถึงบุคลากรในด้านการควบคุมการเฝ้าระวังในการป้องกันการแพร่ระบาดรวมถึงการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสซิกา ในการประชุมวันนี้มี สาธารณสุขอำเภอลับแล ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่อำเภอลับแล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในพื้นที่อำเภอลับแล บุคลากรด้านสาธารณสุขรวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในด้านการดำเนินการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสซิกา เข้าร่วมประชุม

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!