พาณิชย์ฯ เชียงใหม่ เผย การจัดงาน Lanna Expo 2022 มียอดจำหน่ายและสั่งซื้อสินค้ากว่า 30 ล้านบาท

พาณิชย์ฯ เชียงใหม่ เผย การจัดงาน Lanna Expo 2022 มียอดจำหน่ายและสั่งซื้อสินค้ากว่า 30 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เผย การจัดงานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า (Lanna Expo 2022) ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายและสั่งซื้อสินค้ากว่า 30 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 5 วัน

วันนี้ (5 ก.ค. 65) นางโสภิต ฤทธิศร หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมการประกอบการธุรกิจการค้าและการตลาด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ จังหวัดเชียงใหม่ ถึงผลสรุปการจัดงานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2022 ภายใต้โครงการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ( เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน ) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยพบว่า ภายในระยะเวลาเพียง 5 วัน มียอดจำหน่ายและสั่งซื้อสินค้าภายในงาน รวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาท

               สำหรับการจัดงานแสดงนวัตกรรมและจําหน่ายสินค้า Lanna Expo 2022 ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นพร้อมกับงานมหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย หรือ FTI Expo 2022 เพื่อแสดงศักยภาพของสินค้าในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่มีอัตลักษณ์ล้านนาและมีความหลากหลาย สามารถต่อยอดสู่ตลาดสากลได้ โดยตลอดระยะเวลาในการจัดงาน มียอดจำหน่ายและสั่งซื้อสินค้า รวมทั้งสิ้น 30,168,703 บาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 12 ล้านบาท ซึ่งถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยแบ่งเป็น กิจกรรมการจําหน่ายสินค้าสุดยอดสินค้าและนวัตกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จำนวน 14,718,703 บาท และกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) ทั้งแบบ Online และ Offline จำนวน 15,450,000 บาท ดังนั้น การจัดงานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2022 ที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ จึงเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง ทั้งในด้านของผู้ประกอบการ ที่สินค้าในทุกหมวดมียอดขายที่ดี รวมทั้งในด้านของประชาชน ที่ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมงาน และเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคับคั่ง โดยเห็นพ้องต้องกันว่า อยากให้มีการจัดงานเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!