ชาวบ้านโครงการบ้านมั่นคงห้วยยางร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดตรวจสอบเงินหุ้นสหกรณ์หมู่บ้านหาย

ชาวบ้านโครงการบ้านมั่นคงห้วยยางร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดตรวจสอบเงินหุ้นสหกรณ์หมู่บ้านหาย

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงษ์ประเสริฐ 

 ชาวบ้านโครงการบ้านมั่นคง ม.7ห้วยยางร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดประจวบฯ ให้ตรวจสอบคณะกรรมการสหกรณ์หมู่บ้านหลังเงินหุ้นสะสมสมาชิกหายกว่าแสนบาท

              วันที่ 4 ก.ค. 65 นายคมกริบ น้อยแสง ตัวแทนชาวบ้านพร้อมสมาชิกลูกบ้าน บ้านมั่นคง หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบฯ เดินทางมายื่นหนังสือร้องผ่านศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดประจวบฯ ให้ดำเนินการตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการโครงการบ้านมั่นคง หมู่ 7 ต.ห้วยยาง หลังทราบว่าเงินหุ้นสมาชิกของชาวบ้านกว่า 53 ครัวเรือนหายไป ปัจจุบันมีจำนวนเงินคงเหลือประมาณ 56,554 บาท ซึ่งไม่ตรงกับยอดเงินหุ้นสหกรณ์ที่เก็บจากสมาชิก ประมาณ 250,000 บาท ตั้งแต่เริ่มโครงการ ต่อมาสมาชิกลูกบ้านสหกรณ์ร้องขอให้คณะกรรมการสหกรณ์ดำเนินงาน ขอให้ชี้แจ้งยอดเงินหุ้นสหกรณ์ของลูกบ้าน แต่ไม่ได้รับความร่วมมือแต่อย่างใด

               นายแสง แดงสิงห์ ชาวบ้านหมู่ 7 ชายทะเล ต.ห้วยยาง สมาชิกหุ้นสหกรณ์โครงการฯ กล่าวว่า เข้าเป็นสมาชิกฝากเงินหุ้นมาตั้งแต่เริ่มโครงการรวม 6 ปีมีการส่งเงินออมสะสมเงินหุ้นมาโดยตลอดเวลามีประชุมสมาชิกจะถามถึงเงินหุ้นที่ชาวบ้านเก็บสะสมไว้มียอดรวมเท่าไรเมื่อครบกำหนดจะดำเนินการถอนหุ้นได้หรือไม่ แต่คณะกรรมการบางท่านกลับบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดไม่มีคำตอบที่ชัดเจน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบการทำหน้าที่ของคณะกรรมการสหกรณ์โครงการหมู่บ้านมั่นคง หมู่ 7 ต.ห้วยยาง หลังทราบว่ายอดเงินที่ฝากเข้าในบัญชีไม่ตรงกับยอดเก็บสะสมปัจจุบัน ด้านนายคมกริบ น้อยแสง หนึ่งในคณะกรรมการชุดโครงการสหกรณ์บ้านมั่นคงห้วยยาง กล่าวว่า ตนเข้ารับช่วงดูแลสมาชิกสหกรณ์หมู่บ้านต่อจากคณะกรรมการชุดเก่าที่ลาออกไปแล้วโดยไม่ทราบว่ายอดเงินสะสมเงินหุ้นสมาชิกมีจำนวนเท่าไรตั้งแต่แรกเริ่มโครงการ รู้ว่าเงินสะสมในบัญชีปัจจุบันยอดเงินคงเหลือเพียง 56,554.91 บาท หลังจากนี้จะไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ห้วยยางต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!