ประจวบคีรีขันธ์-นักธุรกิจใจบุญ ร่วม สมาชิกสภาเขต 3 เมืองหัวหินตั้งกองทุน”สะพานบุญ”

ประจวบคีรีขันธ์-นักธุรกิจใจบุญ ร่วม สมาชิกสภาเขต 3 เมืองหัวหินตั้งกองทุน”สะพานบุญ”

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

                    นักธุรกิจใจบุญ ร่วม สมาชิกสภาเขต 3 เมืองหัวหินตั้งกองทุน”สะพานบุญ” ช่วยเหลือผู้ติดเตียง

                เวลา 17.00 น.วันที่ 4 กรกฎาคม 65 ที่บ้านพักเลขที่ 9/123 บ้านตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายชินเวศ สารสาส อายุ 64ปี นักธุรกิจจากกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ นายชีพ สุกสี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดใจว่า ขณะนี้พบว่ามีผู้ป่วยสูงอายุที่ติดเตียงอยู่กับบ้านในเขตชุมชน บ้านตะเกียบ บ้านเขาเต่า บ้านหนองแก บ้านหัวนา และใกล้เคียง มีอยู่หลายครอบครัว เพราะฉะนั้นแล้วจึงขอมอบเงินกองทุนให้กับ นายชีพฯ จำนวน 50,000 บาทต่อปี เพื่อนำไปบริหารจัดการให้กับกลุ่มผู้ป่วยโดยจัดหา ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องครุภัณฑ์ ที่ผู้ป่วยและญาติๆ ต้องการ นายชินเวศฯ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองนั้นขอเป็นแค่เพียง”สะพานบุญ” ในสโลแกนที่ว่า”เราห่วงคุณเสมอ” ผู้ป่วยติดเตียง การทำโครงการนี้ขอทำให้กับคนเจ็บ คนป่วย และสังคมแต่ไม่ใช่นักการเมือง ตนเองเป็นเพียงแค่คนที่เป็น ส.ค.ส.(ส่งความสุข)ให้กับผู้คนที่เขาด้อยโอกาส ขาดการดูแล เมืองหัวหินนั้นมันยังมีคนที่ป่วยติดเตียงอยู่อีกทั้งเขต 1-2 แต่เขต 3 นี้จะเป็นแค่จุดประกายให้มันเกิด ซึ่งถ้ามีคนใจบุญมีขึ้นตามมาพบเห็นแล้วร่วมกันทำต่อไปอีกเรานั้นก็จะเป็น”สะพานบุญ” ให้กับเขาได้เดินข้ามต่อไปยังเป้าหมายที่ยังมีอยู่
นายชินเวศฯ ยังกล่าวเสริมอีกว่า โครงการ”สะพานบุญ”ตนเองเคยได้จัดทำขึ้นมาที่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มชาติพันธ์กระเหรียงในรูปแบบผู้ป่วยติดเตียงเช่นกัน ครั้นมาอยู่บ้านตะเกียบ หัวหิน ก็นำมาเปิดโครงการนี้ให้เล่นกัน

               ส่วนก่อนหน้านั้นทุนการศึกษาที่ จ.ขอนแก่นในปี 2530นักเรียน ม.1-6 446โรงเรียน 15 อำเภอ รวม10,000คนเศษทุนละ 40,000 บาท รวม95 ล้านบาทเศษ ที่ได้ทำให้กับทางการศึกษา นอกจากนั้นแล้วก็ยังมี วัดวาอาราม ที่ได้ซื้อที่ดินบริจาคและร่วมปฎิสังขรให้ และที่เมืองหัวหินนี้ก็มี วัดหัวนา วัดเขาลั่นทม
“การที่ได้สละจัตุปัจจัยที่มีอยู่นี้ มันเป็นการให้กับสังคม ผู้คน ที่ตัวเรานั้นได้ทำแล้วสบายใจและชีวิตเป็นสุขเพราะเราเกิดมาแล้วชาติหนึ่งต้องทำคุณให้กับแผ่นดิน เพราะเรานี้นั้นมีแต่ให้ ไม่เอา ครับ” นายชินเวศฯ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!