ชลบุรี-ชาวเกาะล้าน ร่วมใจหานักท่องเที่ยวต่างชาติ พลัดหลงจากทำกิจกรรมแล้วหายไป

ชลบุรี-ชาวเกาะล้าน ร่วมใจหานักท่องเที่ยวต่างชาติ พลัดหลงจากทำกิจกรรมแล้วหายไป

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

ชาวเกาะล้าน ร่วมใจหานักท่องเที่ยวต่างชาติ พลัดหลงจากทำกิจกรรมแล้วหายไป

             ชุมชนบ้านเกาะล้าน ได้รับการประสานงานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย อายุ 77 ปี หายไปที่หาดแสม เกาะล้านหลังจากมาทำกิจกรรมเดินชมธรรมชาติที่เกาะล้าน ตั้งแต่ช่วงบ่ายกับทางกลุ่มกว่า 20 คน ซึ่งหลังจากรับแจ้ง จึงได้ประสานงานกับชุมชน รวมถึงชาวบ้านเกาะล้านเกือบ 100 คน ตามหานักท่องเที่ยวดังกล่าว พร้อมประสานงานทั้งที่พักว่าพบเห็นชาวต่างชาติดังกล่าว ตามรูปพรรณที่ได้รับแจ้งหรือไม่
จากการตามหาประมาณ 3 ชั่วโมง ได้พบนักท่องเที่ยวดังกล่าวนั่งอยู่ในป่าด้วยความอ่อนเพลีย และมีแผลบริเวณเท้า จึงได้แจ้งกู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลในเบื้องต้น แล้วรีบนำตัวส่ง ศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน

             จากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาทำกิจกรรมเดินชมธรรมชาติที่เกาะล้านกับคณะประมาณ 20 คน แต่หลังจากทำกิจกรรมเสร็จแล้วคณะได้เดินทางกลับเรือไปพัทยา พบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวหายไป จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานทางชุมชนเกาะล้าน ให้ทำตามหาและช่วยเหลือ จนสามารถตามหาจนพบและส่งศูนย์แพทย์ชุมชนบ้านเกาะล้าน ปฐมพยาบาลส่งเบื้องต้นจนปลอดภัย ซึ่งทางนักท่องเที่ยว ได้กล่าวขอบคุณทางชุมชนบ้านเกาะล้านและเมืองพัทยา ที่ได้ทำการช่วยเหลือ จนสามารถติดตามนักท่องเที่ยวจนพบ และให้การช่วยเหลือจนปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!