เพชรบุรี-ผู้ว่าฯพร้อมนักวิ่ง ทั่วทิศ เดินวิ่ง รับตะวัน “ มหัศจรรย์แห่งแสง “

เพชรบุรี-ผู้ว่าฯพร้อมนักวิ่ง ทั่วทิศ เดินวิ่ง รับตะวัน “ มหัศจรรย์แห่งแสง “

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

           ผู้ว่าฯ เพชรบุรี พร้อมนักวิ่ง ทั่วทิศ เดินวิ่ง รับตะวัน “ มหัศจรรย์แห่งแสง “ พิสูจน์แสงสาดส่อง ประกายเพชรสู่ถ้ำเขาหลวง ที่ธรรมชาติรังสรรค์ Amazing พร้อมชื่นชมหนูน้อยมหัศจรรย์ เด็กหญิง อายุเพียง 9 ขวบ น้องน้ำเพชรคว้า แชมป์โอเวอร์ออล ประเภทหญิง

             เมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ (วันที่ 3 กรกฎาคม 2565)นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน นักวิ่ง ร่วมเดินวิ่ง “เพชรบุรี รัน ( Phetchaburi Run ) “ มหัศจรรย์แห่งแสง “ณ ถ้ำเขาหลวง ตำบลธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่าจังหวัดเพชรบุรีผลักดัน ส่งเสริม สานนโยบายรัฐบาลในการเปิดเมืองเพชรบุรี หลังสถานการณ์โควิด 19 จัดกิจกรรมทุกรูปแบบโดยเฉพาะเปิดสถานที่ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถไปท่องเที่ยวเพชรบุรีได้ทุกรูปแบบ สำหรับการจัดโครงการเพชรบุรี รัน ( Phetchaburi Run )ไม่เพียงส่งเสริมด้านสุขภาพ แต่อยากให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาสมาเยือน ถ้ำเขาหลวง ซึ่งวันนี้เพชรบุรีได้ต้อนรับทั้งนักวิ่งทั่วประเทศและนักวิ่งต่างประเทศ มาร่วมกิจกรรมเดินวิ่ง รับตะวัน “ มหัศจรรย์แห่งแสง “ซึ่งหลังจากวิ่งเสร็จนักวิ่ง ยังได้เที่ยวชม ความงดงาม อลังการของถ้ำเขาหลวง ได้พิสูจน์แสงสาดส่อง ประกายเพชร ที่ส่องแสงตะวันจากฟากฟ้าลงสู่ถ้ำเขาหลวง นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติรังสรรค์ Amazing

             จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวแสดงความยินดีผู้ร่วมกิจกรรม ผู้เข้าร่วมประลองฝีเท้า และกล่าวชื่นชมผู้ชนะ พร้อมมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันวิ่ง “เพชรบุรี รัน ( Phetchaburi Run ) “ สำหรับการวิ่งมหัศจรรย์แห่งแสง ครั้งนี้ เป็นที่มหัศจรรย์สายตาของทุกคน เรียกได้ว่าเป็นหนูน้อยมหัศจรรย์ นักวิ่งประเภทหญิง อายุ เพียง 9 ขวบ เด็กหญิง น้องน้ำเพชร หรือ พิชยาภา กิตติชัย สามารถคว้าแชมป์โอเวอร์ ออลไปครอง ได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศพร้อมกล่าวกราบขอบพระคุณ คุณพ่อ คุณแม่ที่เป็นแรงบันดาลใจและเป็นผู้ฝึกสอนให้ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ โดยน้องเพชรได้กล่าวด้วยความดีใจและให้กำลังใจทุกคนว่า ทุกคนสามารถทำได้ ขอให้มีความอดทนความพยายามจะนำเราไปถึงเป้าหมาย

             สำหรับผู้สนใจสามารถแวะชม แวะเที่ยว ถ้ำเขาหลวง ตั้งอยู่บนเขาหลวง ในพื้นที่อำเภอเมือง เขาหลวงเป็นภูเขาขนาดเล็กมียอดสูงสุดเพียง 92 เมตร มีหินงอกหินย้อยสีสันสวยงาม สำหรับถ้ำเขาหลวงถือเป็นถ้ำใหญ่และสำคัญที่สุดในเมืองเพชร ภายในถ้ำประดิษฐานพระพุทธรูปฉลองพระองค์อันสำคัญยิ่ง แต่สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว มาแล้ว ต้องมาอีกคือ การได้ชมแสงอาทิตย์ที่ส่องลงมาจากปล่องแสงของเพดาน รอดผ่านปล่องถ้ำ ลงสู่พื้นข้างล่างคล้ายกับมีสปอร์ตไลท์ส่องลงมาเป็นภาพที่อัศจรรย์และงดงามมาก ซึ่งช่วงเวลาที่จะมีแสงส่องลงมาเยอะที่สุด คือประมาณ 9.30 -10.30 น. ซึ่งลักษณะของลำแสงจะแตกต่างกันไปตามสภาพอากาศในแต่ละฤดู นับเป็น อันซีนไทยแลนด์สร้างมิติความงดงามให้กับถ้ำเขาหลวง สุดแสน Amazing

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!