นครปฐม-ชี้แจงไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่อง 13 วัน

นครปฐม-ชี้แจงไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่อง 13 วัน

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์   พรอัศวโยธิน
ขอบคุณข้อมูล:สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

           นครปฐม ชี้แจงสถานการณ์ COVID-19 ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ต่อเนื่อง 13 วัน ผู้ป่วยสะสมทั้ง 23 ราย รักษาหายกลับบ้านได้หมดแล้ว และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 21, 22, 23 จะสามารถกลับบ้านได้ครบทุกรายในวันที่ 9 พ.ค.63

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19  จ.นครปฐม  ศาลากลางจังหวัดนครปฐม
ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นางวันดี ภู่ขจร ผอ.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครปฐม นายเฉลิมยศ ชัยคุณแสง หน.กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สนง.เกษตรจังหวัดนครปฐม ร่วมชี้แจงสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงมาตรการเยียวยา ประจำวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และนายแพทย์นรวีร์ วัยนิพิฐพงษ์ แพทย์ รพ.นครปฐม (หมอบุ๊ค) มาพูดคุยช่วง Tip&Trick สู้ภัยโควิด ตอน สัตว์เลี้ยงแสนรักในช่วงสถานการณ์โควิด ซึ่งสถานการณ์โควิดจังหวัดนครปฐม ประจำวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มต่อเนื่อง 13 วัน ผู้ป่วยสะสมทั้ง 23 รายรักษาหายกลับบ้านได้หมดแล้ว กำลังรอผลตรวจ 7 ราย และผู้ที่ต้องกักตัวเองที่บ้านอยู่ในระหว่างเฝ้าระวัง 14 วัน 92 ราย
             นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 จนถึงปัจจุบัน จังหวัดนครปฐมมีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 23 ราย ผู้เข้าระบบเฝ้าระวังสะสม 1,761 ราย ผู้ที่ต้องกักกันตัวเองที่บ้านสะสม 2,945 ราย ครบกำหนด 14 วันแล้ว 2,853 ราย อยู่ในระยะเฝ้าระวัง 92 ราย
           รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวในช่วงชี้แจงสถานการณ์ว่า ในขณะนี้จังหวัดนครปฐมยังมีมาตรการที่เน้นย้ำเข้มข้นและมีคำสั่งออกมา เนื่องจากยังมีผู้ที่มีความเสี่ยงมาสังเกตอาการที่สถานเก็บตัวเพื่อดูอาการ LQ 1 และ2 รวม 55 คน โดยวันที่ 9 พ.ค.63 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในรายที่ 21 ,22 ,23 จะสามารถกลับบ้านได้แล้วครบทุกราย ซึ่งจะเหลือผู้ที่เดินทางกลับมาจากภูเก็ตสังเกตอาการเท่านั้น
               ทั้งนี้ จ.นครปฐมได้ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ตซึ่งมีความเสี่ยงสูงขอให้มารายงานตัวและเข้าพักที่สถานเก็บตัวเพื่อดูอาการ ณ ม.ราชภัฏนครปฐม (LQ1) และสวนแสนปาล์มเทรนนิ่งโฮม กำแพงแสน ( LQ2) หากมีภูมิลำเนาใน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง พุทธมณฑล สามพราน และอำเภอนครชัยศรี จะไปสังเกตอาการที่ ม.ราชภัฏนครปฐม (LQ1) ในส่วนอำเภอดอนตูม กำแพงแสน และอำเภอบางเลน จะไปสังเกตอาการที่สวนแสนปาล์มเทรนนิ่งโฮม กำแพงแสน ( LQ2) หลักจากนั้นเมื่อครบ 14 วัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจะออกหนังสือรับรองให้ว่าปลอดเชื้อ 100 % ซึ่งจะทำให้ผู้ที่สังเกตอาการกลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!