ประจวบคีรีขันธ์-แม่ครัวหัวป่าก์ ณ สวนโผน กิ่งเพชร

ประจวบคีรีขันธ์-แม่ครัวหัวป่าก์ ณ สวนโผน กิ่งเพชร

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

             การดูแลช่วยเหลือผู้คนในยามทุกข์เข็นนั้นมันแสนยากลำบาก สำหรับกลุ่มคนที่จะต้องเข้าไปทำหน้าที่ดูแลช่วยเหลือ ซึ่งมันก็เหมือนคล้ายๆกับ”สหประชาชาติ”ที่ต้องทำหน้าที่ดูแลช่วยเหลือให้กับประเทศต่างๆที่มีเหตุภัยพิบัติเกิดขึ้นทั้งภัยสงคราม ภัยจากธรรมชาติและอื่นๆ

รัมภา จำลองราช ผอ.กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ กล่าวเปิดเผยว่า ในห้วงการเกิดโรคระบาด”โควิค-19 ” นั้นเทศบาลเมืองหัวหินโดยท่าน นายกนพพร วุฒิกุล และคณะฝ่ายบริหารมอบหมายให้ตนเองและคณะฯจัดทำโรงครัวชั่วคราวขึ้นที่”สวนโผน” โดยจัดกำลังพนักงาน 15 คน แม่ครัวจิตอาสาอีก 15 คน รวมแล้ว 30 กว่าชีวิตทพหน้าที่ปรุงอาหารกล่องบรรจุวันละ 500 ถึง 700 กล่องต่อวันเพื่อจ่ายแจกให้กับผู้ที่เดือดร้อนมารับในห้วงเวลาก่อนเที่ยงวัน ต้องตื่นขึ้นมาเวลา ตี 5 ก็สั่งการให้เหล่ากลุ่ม”แม่ครัวหัวป่าก์(หัวหิน)” หุ่งข้าววันละประมาณ 1 กระสอบครึ่ง เนื้อหมู ไก่ 60 กก. ผักต่างๆ 60-100 กก. น้ำพริกเครื่องแกงอีก50 กก. และอื่นๆ หุ่งข้าวเสร็จเตรียมเอาไว้เนื้อหมู-ไก่ ผัดใบกระเพรา ไข่ดาว สลับกับแกงเผ็ดแกงส้ม และอื่นๆเพื่อมิให้เหมือนกันในแต่ละวัน
          เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นลงทางคณะผู้บริหารก็มาเพื่อทำหน้าที่แจกมอบ หลังเที่ยงเสร็จภาระกิจ เช้าวันใหม่ก็คิดต่อว่าจะทำอะไรให้มันเข้ากับสถานการณ์ของวันต่อไป “16 วันที่ได้ทำหน้าที่ในการเป็น ผบช. เป็นพี่ให้กับกลุ่มคณะมันเหน็ดเหนื่อยแสนสาหัสวันเวลาไม่มีให้กับ”กิ๊ก”(สามี) มีแต่มาให้กับกับงานในหน้าที่ที่จะต้องรับผิดรับชอบ และเมื่อเสร็จงานดังกล่าวแล้วก็ยังต้องมาทำหน้าที่กับงานฝ่ายประจำทั้งจัดทำแผนงาน การจัดทำเย็บหน้ากากและอื่นๆ รวมทั้งประชุมวางแผนร่วมกับปลัดฯ ฝ่ายบริหาร เหนื่อยค่ะแต่ภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ให้กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่แพ้ชายอกสามศอกค่ะ รวมทั้งยังรำลึกนึกถึงว่ามันเป็น 16 วันแห่งความหลังที่ประทับใจสุดๆเลยค่ะ” นางรัมภาฯ กล่าว
          นางรัมภา ฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า เมื่อภาระกิจแรกจบลงไปแล้วโครงการที่จะจัดแจกมอบจากกองทุนมูลนิธิของ รมต.เกษตร ฯ ดร.เฉลิมชัย ศรีออ่น และคณะเครือญาติ กลุ่ม สส.ประจวบฯจะลงมาช่วยอีก รวมทั้งตนเองก็ยังจะต้องนำคณะลูกน้องออกไปสำรวจความทุกข์ ความเดือดร้อนกับผู้คนในพื้นที่ชุมชน หมู่บ้านในเขตเทศบาลฯ เพื่อหาจำนวนทั้งหมดส่งให้กับทางกระทรวงพัฒนาสังคม จังหวัดประจวบฯ เพื่อลงมาดูแลช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอีกครั้งหนึ่ง นี่คือหน้าที่ที่จะต้องทำต่อไปอีก การทำหน้าที่ของงานข้าราชการประจำ นั้นไม่หวั่นเพราะตนเองนั้นมีฝ่ายคณะบริหารเทศบาลเมืองหัวหินที่รู้ใจกัน ซึ่งเมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ถึงแม้ว่างานจะเหนื่อย หนักเท่าไรก็ไม่กลัวเพราะใจนั้นมันสุขทำงานเท่าไรมันก็ไม่เหนือย ค่ะ.
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!