อยุธยา-อ.บ้านแพรกประชาสัมพันธ์ผ่อนปรนการครอบครองโภคภัณฑ์

อยุธยา-อ.บ้านแพรกประชาสัมพันธ์ผ่อนปรนการครอบครองโภคภัณฑ์

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ,นพดล บำเพ็ญสัตย์

           อำเภอบ้านแพรกลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และความเข้าใจในการครอบครองโภคภัณฑ์ให้ผู้ประกอบการร้านค้าในชุมชนต้องแจ้งการครอบครองต่อนายอำเภอท้องที่ภายใน 7 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอบ้านแพรก ได้มอบหมายให้ นส. อารินทร์ แสงทอง ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านแพรก ว่าที่ รท.วีระพงษ์ เพ็งแจ่มศรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. กองร้อยที่ 16 อ.บ้านแพรก บูรณาการร่วมกับชุดปฏิบัติการประจำตำบล ทุกตำบล กำนัน ผญบ. และ จนท.ตำรวจ สภ.บ้านแพรกลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และความเข้าใจในการครอบครองโภคภัณฑ์ให้ผู้ประกอบการร้านค้าในหมู่บ้าน/ตำบล ที่ต้องดำเนินการแจ้งการครอบครองโภคภัณฑ์ต่อนายอำเภอท้องที่ภายใน 7 วันนับแต่วันออกประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พรบ.สำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ พศ.2497 ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรื่องการแจ้งปริมาณและสถานที่เก็บโภคภัณฑ์ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 63 ที่ผ่านมา
          นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอบ้านแพรก กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ อปท. ทุกแห่ง กำนัน ผญบ. ทุกหมู่บ้าน/ตำบลปิดประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พรบ.สำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ฯ ที่ ที่ทำการกำนัน ผญบ. และหรือสถานที่ศาลากลางหมู่บ้าน และได้เน้นย้ำประชาสัมพันธ์ออกสื่อเสียงตามสาย/หอกระจายข่าว ทุกช่องทางในพื่้นที่ในการประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุมพื้นที่ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ซึ่งอำเภอบ้านแพรกได้ออกประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำตามมาตรการผ่อนปรนสถานประกอบการตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พศ.2548 (ฉบับที่ 6) และมาตราการป้องกันโรคติดเชื้อตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยได้ให้คำแนะนำสถานประกอบการที่รับการผ่อนปรน เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร โดยให้ทางสถานประกอบการร้านค้าได้มีมาตรการป้องกัน เช่น. เจลล้างมือบริการ การเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ เป็นต้น ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!