กระบี่-ชมปลาดาวนับพันตัวที่หาดอ่าวเสี้ยว

กระบี่-ชมปลาดาวนับพันตัวที่หาดอ่าวเสี้ยว

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

ชมปลาดาวนับพันตัว ที่หาดอ่าวเสี้ยว ต.หนองทะเล อ.เมือง เขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธาราและหมู่เกาะพีพี

          วันที่ 27 เม.ย. 63 ช่วงวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งของจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะท้องทะเล เงียบสงบ ไร้ผู้คนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งไร้กิจกรรมต่างๆด้านการท่องเที่ยว แต่ในทางกลับกัน ยังมีแหล่งท่องเที่ยว ที่พร้อมจะแจ้งเกิดหลังวิกฤติโรคระบาดโควิด- 19 อย่างหาดอ่าวเสี้ยว ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่
          ซึ่งเป็นชายหาดที่ไม่คุ้นหูคุ้นตานักท่องเที่ยว เมื่อเทียบกับหาดอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา เกาะพีพี หรือแม้กระทั้ง หาดคลองม่วง แต่หาดอ่าวเสี้ยวจะรู้จักเฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้น หาดอ่าวเสี้ยว มีชายหาดสีขาวทอดตัวยาว ประมาณ 2 กิโลเมตร มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำใส หาดอ่าวเสี้ยว ยังมีความอุดมสมบูรณ์ ทางด้านธรรมชาติ โดยเฉพาะปลาดาว ที่พบเห็นได้เป็นจำนวนมาก เมื่อน้ำทะเลลดลง ตลอดชายหาด 2 กิโลเมตร จะเจอปลาดาวนับ 1,000 ตัว หลังจากวิกฤติโรคระบาด 19 หาดอ่าวเสี้ยวจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่อีกแห่งหนึ่ง ที่รอการแจ้งเกิด และรอนักท่องเที่ยว เดินทางมาชมปลาดาว นับ 1,000 ตัว ที่หาดอ่าวเสี้ยวแห่งนี้ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของหาดอ่าวเสี้ยว นอกจากชมปลาดาวแล้ว เมื่อน้ำทะเลลด ระยะยทาง 500 เมตร สามารถเดินเล่นได้อย่างสบายใจ ชมสันทราย รูปแบบแปลกตา และสัมผัสกับสายลมยามน้ำทะเลลดลง
          หาดอ่าวเสี้ยว หมู่ที่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธาราและหมู่เกาะพีพี เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่รอการแจ้งเกิดและรอการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ หาดอ่าวเสี้ยว ห่างจากหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง 5 กิโลเมตร
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!