เพชรบุรี-ผู้ว่าฯต้อนรับนักวิ่งชาวต่างชาติ นักวิ่งชาวไทย ร่วมกิจกรรมวิ่งแก่งกระจาน Cross Country

เพชรบุรี-ผู้ว่าฯต้อนรับนักวิ่งชาวต่างชาติ นักวิ่งชาวไทย ร่วมกิจกรรมวิ่งแก่งกระจาน Cross Country

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

         ผวจ.เพชรบุรี ต้อนรับนักวิ่งชาวต่างชาติ นักวิ่งชาวไทย ร่วมกิจกรรมวิ่งแก่งกระจาน Cross Country ดินแดนมรดกโลก

         วันที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 05.30 น.นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอแก่งกระจาน หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน และนักวิ่งชาวต่างชาติ นักวิ่งชาวไทย ร่วมกิจกรรมวิ่งแก่งกระจาน Cross Country ณ บริเวณลานธรรมชาติ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
          นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่านับเป็นครั้งแรกของจังหวัดเพชรบุรี ที่จัดกิจกรรม วิ่ง Cross Country เส้นทางที่มาวิ่งเป็นจุดผืนป่าแก่งกระจาน เมืองมรดกโลก เส้นทางที่เป็นเนินเขา บางจุดนักวิ่งจะเจอเส้นทางลาดเอียง มีทั้งทุ่งหญ้า ลุยทางขรุขระ และสภาพพื้นที่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน ซึ่งเหมาะกับนักวิ่งขาลุยและรักธรรมชาติ สนุกกับการวิ่งข้ามทุ่ง ซึ่งเราใช้มาตรฐานการวิ่งระดับโลกจากประเทศสวีเดน ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งการวิ่งออกกำลังกายแบบนี้มันจะทำให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรงและเห็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก เห็นทั้งภูเขาสวย วิว ทิวทัศน์ ท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์
สำหรับการวิ่งข้ามทุ่ง หรือ Cross Country ระยะทาง 20 กิโลเมตรครั้งแรกนี้ได้รับความสนใจทั้งจากนักวิ่งที่มาจากต่างประเทศ ชาวต่างชาติ และนักวิ่งที่มาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วทิศถิ่นไทย ประมาณเกือบ 2,000 คน ซึ่งนอกจากวิ่งเผชิญผืนป่าธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ยังมีนักวิ่งที่แสดงออกถึงความรักและหวงแหนธรรมชาติด้วยการวิ่งเก็บขยะไปด้วย เพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสร้างความสุขให้นักวิ่งที่ได้นำอาหารพื้นถิ่น ของดีของเด่นของชาวแก่งกระจานมาเสิร์ฟให้นักวิ่งถึงที่ สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งอย่างไม่รู้ลืม
            นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวเชิญชวนทั้งนักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเยือนเมืองเพชรบุรีช่วงนี้ จะเป็นฤดูกาลแห่งผลไม้ ทุเรียนหนองหญ้าปล้อง แก่งกระจาน เงาะ มังคุด สับปะรด รวมถึงท่านที่ชื่นชอบอาหารทะเล อร่อย ราคาถูกพร้อมบริการนักท่องเที่ยวและยังสามารถช่วยเหลือเกษตรกร ชาวบ้าน ชุมชนซึ่งถือว่าคุ้มค่าในการเดินทางในการมาเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!