อำนาจเจริญ-ชาวบ้านร้องโดนนายทุนตัดไม้กระยางตามห้วยสาธารณะประโยชน์

อำนาจเจริญ-ชาวบ้านร้องโดนนายทุนตัดไม้กระยางตามห้วยสาธารณะประโยชน์

ภาพ-ข่าว/ทิพกร หวานอ่อน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

            ชาวบ้านร้องโดนนายทุนตัดไม้กระยางตามห้วยสาธารณะประโยชน์กว่า250ต้นอายุกว่า300ปีแจ้งความแต่คดีไม่คืบเชื่อทำกันเป็นขบวนการคนมีสีอยู่เบื้องหลัง

             วันที่26 มิถุนายน2565 นายประมง ไกลนาท อายุ71ปี บ้านเลขที่ 156 หมู่ที่14 บ้านบก ตำบลเสนางคนิคม อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนอายุ71กว่าปีแล้วไม่เคยพบเคยเห็น การที่มีกลุ่มบุคคลกลุ่มนายทุนคนมีสีเป็นนักการเมืองท้องถิ่นร่วมด้วยมาตัดไม้ เป็นต้นกระยางนาขนาดใหญ่ 2 -3คนโอบไม่หุ้ม อายุกว่า 200-300 ปี้มื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็เห็นแล้ว จะๆมาตัดตามห้วยสาธารณประโยชน์ชึ่งหลังจากมีประชาชนแห่กันไปแจ้งความกับทางตำรวจแล้วยังจับตัวผู้กระทำความผิดไม่ได้เลยบ่านนี้เมืองนี้มันเกิดอะไรขึ้นตนอยากให้คดีนี้คืบหน้าไม่ปล่อยคนทำผิดให้ลอยนวลคนที่กระทำผิดนะรู้ตัวอยู่แต่ไม่มีใครกล้าบอกเกรงกลัวอิทธิพลเกรงกลัวอำนาจเขาชาวบ้านก็กลัวหดหู่ตนเห็นอย่างนี้แล้วตนก็ทนไม่ได้จึงตัดสินใจมาร้องสื่อให้ออกข่าวแพร่กระจายไปว่าคนแบบนี้มันสมควรเอาไว้ด้วยหรือตนว่าไม่สมควรเอาไว้แถมยังเป็นนายหน้าให้นายทุนในการจัดหาชื้อไม้จากชาวบ้านโน้มน้าวชาวบ้านให้ขายไม้ที่อยู่ในที่ของชาวบ้านและติดริมห้วยม่วงเป็นลำห้วยที่สาธารณะอีกด้วยโดยอ้างว่าขายได้ทางการปลดล็อคแล้วจนชาวบ้านหลงเชื่อและยังหลอกชาวบ้านอีกว่าไม้ตามริมห้วยก็เป็นของชาวบ้านอีกขายได้และยังบอกว่าไม่มีความผิดทั้งหมดรวมทัั้งในที่ของชาวบ้านมันกว่า300ต้นตนเชื่อมีนักการเมืองท้องถิ่นและคนมีสีอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอนตนไม่อยากระบุชื่อในขณะนี้ทุกคนในอำเภอเสนางคนิคมรู้ดีครับ

             ทางด้านนายสมบูรณ์ พยัคพันธ์ อายุ 54ปีบ้านเลยที่ 10 หมู่ 14 บ้านบกตำบลเสนางคนิคมอำเภอเสนางคนิคมจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า มีผู้นำท้องถิ่นบางคนเป็นนายหน้าออกไปหลอกชักชวนชาวบ้านว่าต้นไม้กระยางนาขนาดใหญ่ที่อยู่ตามริมห้วยสาธารณะนี้สามารถตัดขายได้ ไม่มีความผิดเลยพวกตนที่มาแนะนำนี้ได้รับอนุมัดจากกรมป่าไม้แล้วเขาจะมาตีกาให้ชาวบ้านก็ไม่รู้ว่ามีความผิดเลยพากันให้ตัดทัั้งๆที่มันไม่ถูกต้องต้นไม้กว่า300ต้นระยะทางตามลำห้วยกว่า7-8กิโลเมตรต้นขนาดใหญ่อายุ200-300ปีก็มากตัดแล้วก็ชักลากมาขึ้นรถที่หน้าโรงเรียนบ้านบกตลอดทั้งกลางวันกลางคืนนับว่าเป็นการกระทำที่ไม่เกรงการขายขายกันสนั่นเมืองเพราะชาวบ้านหลงเชื่อว่าไม่ผิดมันเป็นที่หน้าแปลกใจคือไม่มีเจ้าหน้าที่จากทางไหนเข้ามาตรวจสอบเลยมีการขนย้ายกันทั้งวันทั้งคืนเจ้าหน้าที่ไม่เคยมาตรวจสอบเลยคบ้ายๆรู้กัน ที่จริงแล้วต้นไม้ยางนาตามริมห้วยมันตัดไม่ได้อยู่แล้วชาวบ้านไปร้องก็เงียบมันเกิดอะไรขึ้นในบ้านนี้ในเมืองนี้ในประเทศไทยนี้และตนเขื่อมีคนมีสีอยู่เบื้องหลังและจากที่ผมมาให้ข่าวของให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคุ้มครองดูแลผมด้วยผมด้วยผมทำเพื่อบ้านเพื่อเมืองและอย่าปล่อยให้คนทำชั่วลอยนวลเลยภาครัฐเร่งมาตรวจสอบหาความจริงให้ปรากฎ หากไม่คืบพวกตนพร้อมจะลงไปร้องเรียนกับท่านนายกรัฐมนตรีให้ถึงที่สุดพวกตนไม่ปล่อยไว้แน่นอน

           ทางด้านร้อยตำรวจเอก สุรชัย ไวยะเลิศ พนักงานสอบสวน สภ.เสนางคนิคม อ.เสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่าตนไดัรับแจ้งความกับชาวบ้านเรื่องการลักลอบตัดไม้ ในพิ้นที่โฉนดของชาวบ้านและที่สาธารณะประโยชน์ตลอดแนวห้วยม่วง บ้านบก หมู่ที่2 ตำบลเสนางคนิคมอำเภอเสนางคนิคมจังหวัดอำนาจเจริญแล้ว กำลังอยู่ใน กระบวนการสอบสวนสืบสวนหาข้อเท็จจริง และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทางผู้ร้องเรียนและผู้ถูกร้องเรียน กำลังเร่งคดีอยู่/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!