ผู้ว่า ฯเพชรบุรี ชวนลิ้มชิมรสอร่อย “หมอนทองหนองหญ้าปล้อง “ 1 ปี มี เพียง 1 ครั้ง

ผู้ว่า ฯเพชรบุรี ชวนลิ้มชิมรสอร่อย “หมอนทองหนองหญ้าปล้อง “ 1 ปี มี เพียง 1 ครั้ง

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

           ทุเรียน หนองหญ้าปล้อง เพชรบุรี พูใหญ่ เนื้อหนาเนียนนุ่ม ละมุลลิ้น เม็ดในลีบ ละลายในปาก ผู้ว่า ฯเพชรบุรี ชวนลิ้มชิมรสอร่อย “หมอนทองหนองหญ้าปล้อง “ 1 ปี มี เพียง 1 ครั้ง ทุเรียนแก่จัดสุกสดจากต้น

             เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้( วันที่ 23 มิถุนายน 2565) นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ร่วมชมสวนทุเรียนหมอนทอง หนองหญ้าปล้อง ณ ไร่มหาชัย อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยว่า ทุเรียนหนองหญ้าปล้องถือเป็นพืชเศรษฐกิจของเมืองเพชรบุรี เป็นแหล่งรายได้ของพี่น้องเกษตรกรและยังสามารถส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว นับเป็นลู่ทางใหม่ ที่ขายได้ราคาสูงมากกว่าพืชเกษตรชนิดอื่น ๆ ได้ผลตอบแทนสูง ซึ่งปัจจุบันเกษตรกรเพชรบุรีหันมาปลูกทุเรียน บนพื้นที่หนองหญ้าปล้องดินลูกรังภูเขานับ 1000 ไร่ จุดสำคัญที่ทำให้ทุเรียนหนองหญ้าปล้องประสบความสำเร็จเพราะมีภูมิอากาศ และปริมาณน้ำฝนที่เหมาะสม ซึ่งในช่วงเดือนมิถุนายน กรกฎาคม ของทุกปี ผลผลิตทยอยออกสู่ตลาด เนื้อทุเรียนมีความละเอียด เม็ดลีบเล็ก เนื้อเยอะ หวานอร่อย

            นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีกล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบันเกษตรกรหนองหญ้าปล้อง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีผลตอบแทนที่สูงขึ้นจากการทำเกษตร สานต่อยุทธศาสตร์จังหวัดที่จะเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกร ภายใต้การให้ความรู้ทางวิชาการเกษตร การดูแล การตัด การจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันเกษตรกรมีความสามารถมากขึ้นในการจัดจำหน่ายเองทั้งระบบ จำหน่ายหน้าสวน จำหน่ายออนไลน์ และที่สำคัญ เป็นการยืนยัน ของดี ของแท้ ต้องหมอนทองหนองหญ้าปล้อง จะไม่มีการนำทุเรียนนอกพื้นที่มาขายแล้วอ้างว่าเป็นทุเรียนหนองหญ้าปล้อง พร้อมกันนั้น ได้มอบหมายให้ทางพาณิชย์จังหวัด เกษตรจังหวัดช่วยกันดูแล สร้างหลักประกันว่าซื้อทุเรียนหนองหญ้าปล้องที่สวนหรือสั่งออนไลน์จะได้ทุเรียนหนองหญ้าปล้องแท้ๆซึ่งอร่อยและคุณภาพสมราคา พูใหญ่ เนื้อหนาเนียนนุ่ม ละมุลลิ้น เม็ดในลีบ ละลายในปาก “หมอนทองหนองหญ้าปล้อง” 1 ปี มี เพียง 1 ครั้ง ทุเรียนแก่จัดสุกสดจากต้น ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ไร่มหาชัย อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี 0800053478

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!