ราชบุรี – จับแล้ว!! โจรแสบ! ควงมีดบุกจี้ร้านชำ ถูกน้องหมางับน่อง

ราชบุรี – จับแล้ว!! โจรแสบ! ควงมีดบุกจี้ร้านชำ ถูกน้องหมางับน่อง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

             จากกรณีที่มีคนร้ายขับขี่รถจยย. ทำทีมาขอซื้อถ่านร้านชำแห่งหนึ่งในเขต อ.บางแพ จ.ราชบุรี เมื่อสบโอกาสใช้มีดจี้ฉกเงิน น.ส.ปิ่นเพชร แคน้อย อายุ 52 ปี เจ้าของร้านของชำ แล้วขับขี่รถจยย หลบหนีลอยนวล โดยขณะเกิดเหตุได้มี เจ้าหมี สุนัขพันธุ์ผสม ประมาณ 5 ปี ที่เจ้าของร้านเลี้ยงตั้งแต่เล็ก เข้ามาช่วยเหลือกัดขาคนร้าย จนเจ้าของร้านดิ้นหลุดไปได้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ วันที่ 17 มิ.ย. เวลาประมาณ 10.45 น. ซึ่งคนร้ายได้เงินไปประมาณ 5,000 บาท ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

                ล่าสุดวันนี้ ( 22 มิ.ย.) ทางจนท.ชุดสืบสวน สภ.โพหัก สามารถติดตามตัวจับกุมคนร้ายได้แล้ว โดยคนร้ายเป็นช่างรับเหมาต่อเติมบ้านที่มาทำงานอยู่ใกล้ละแวกร้านค้าที่ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายอภินันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เป็นชาว ต.หนองงูเหลือม จ.นครปฐม โดยคนร้ายได้เปิดใจกับทีมข่าวไทยรัฐว่า ตนประสบปัญหาเรื่องการเงิน เนื่องจากตนต้องทำงานคนเดียว ส่วนภรรยาต้องเลี้ยงดูลูกเล็กจึงไม่ได้ทำงาน วันเกิดเหตุตนต้องการใช้เงิน เพื่อมาใช้จ่ายภายในครอบครัว ซึ่งตนมาซื้อของที่ร้านก่อเหตุหลายครั้ง และสังเกตุว่า เจ้าของร้านมักอยู่หน้าร้านคนเดียวจึงตัดสินใจก่อเหตุ ซึ่งตอนยืนยันตนว่า ตนไม่ได้คิดทำร้ายเจ้าของร้าน ตนเพียงต้องการเงินเท่านั้น และยอมรับว่าได้ทำผิดพลาดไป และสำนึกผิดแล้ว จึงอยากขอโทษกับทางเจ้าของร้านด้วย

               ขณะที่ พ.ต.ท.ขวัญชัย ด่านปรีดา รองผู้กำกับสืบสวน สภ.โพหัก ซึ่งได้รับมอบหมายจากทาง พ.ต.อ.ภาณุพงษ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.โพหัก ในการให้สัมภาษณ์กับทางทีมข่าวไทย พร้อม พ.ต.ท.รัตนชัย ศรีทับทิม สารวัตรสืบสวน สภ.โพหัก ได้เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุทาง ทีมชุดสืบสวนได้เข้าที่เกิดเหตุทันที่ พร้อมตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านผู้เสียหาย และได้ตั้งชุดไล่ล่าติดตามตัวคนร้าน ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี ซึ่งมีหลายเส้นทางเนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอ 3 จังหวัด และบางเส้นทางไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้ติดตามตัวคนร้ายได้อยาก เนื่องจากคนร้ายขับขี่รถจยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงต้องย้อนกลับไปไล่ดูตามเส้นทางที่คนร้ายขี่มาก่อนจะถึงร้านผู้เสียหาย

              จนสืบทราบรูปประพันสันฐานคนร้าย และรู้หมายเลขทะเบียนรถคนร้าย พร้อมติดตามตัวคนร้ายได้สำเร็จ โดยใช้เวลาทั้งหมด 6 วัน โดยอาจจะล่าช้าเพราะจุดที่เกิดเหตุ เป็นเส้นทางรอยต่อของ 3 จังหวัดราชบุรี, นครปฐม, สมุทรสาคร ที่มีช่องทางหลบหนีได้หลายทาง ซึ่งก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้พักอยู่ที่ต.ทัพหลวง จ.นครปฐม แต่ช่วงเกิดเหตุได้มาทำงานใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสอบสวน คนร้ายรับสารภาพและเล่าถึงวันที่เกิดเหตุว่า ได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนตรงไหน นำมีดไปทิ้งที่ไหน ให้การเป็นประโยชน์กับทางจนท.ตำรวจ ส่วนเหตุจูงใจที่ก่อเหตุ เนื่องด้วยเงินไม่พอใช้จ่าย และยังบอกว่า ไม่ตั้งใจที่จะทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย เพียงแค่ต้องการทรัพย์สินเท่านั้น ด้าน น.ส.ปิ่นเพชร แคน้อย เจ้าของร้านเปิดใจว่า มีความรู้สึกดีใจ และโล่งใจขึ้นเยอะ ที่ทางจนท.ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ส่วนถ้าได้เจอกับคนร้ายจะถามเขาว่า ทำไมต้องทำแบบนี้ งานการก็มีทำ และขอขอบคุณจนท.ตำรวจ สภ.โพหัก ที่ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว และขอบคุณ ไทยรัฐนิวส์โชว์ ที่ช่วยเสนอข่าว จนสามารถติดตามตัวร้ายได้ ส่วน เจ้าหมี สุนัขคู่ใจถ้าวันนั้นเขาไม่ช่วยตน ตนอาจจะโดนทำร้ายก็เป็นได้ ถึงแม้เจ้าหมีจะกัดไม่ค่อยเป็น แต่มันก็ยังช่วยตนสุดใจ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.โพหัก ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุ จี้กรรโชกเพื่อเอาทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่ความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ซึ่งจะดำเนินคดีตามกฎหมายส่งฟ้องศาลจ.ราชบุรีในวันพรุ่งนี้ต่อไป.

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!