ราชบุรี – โจรแสบ! ควงมีดบุกจี้เงินร้านค้าลอยนวล เจ้าของร้านเผยได้น้องหมาช่วย

ราชบุรี – โจรแสบ! ควงมีดบุกจี้เงินร้านค้าลอยนวล เจ้าของร้านเผยได้น้องหมาช่วย

ภาพ/ข่าว:สุจินต์  นฤภัย 

              จากกรณีที่เพจดัง Social Hunter Reborn V3 โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด โดยมีเนื้อหาคนร้ายขับขี่รถจยย. ทำทีมาขอซื้อถ่านร้านชำแห่งหนึ่งในเขต อ.บางแพ จ.ราชบุรี สบโอกาสใช้มีดจี้ฉกเงินเจ้าของร้านหลบหนีลอยนวล ขณะเกิดเหตุโชคดีได้น้องหมาช่วย

              ล่าสุดวันนี้ ( 21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านปิ่นเพชร ที่ตั้งอยู่เลขที่ 35/3 หมู่ 6 ต.ดอนคา อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นร้านค้าที่เกิดเหตุตามคลิปดังกล่าว เปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน โดยมี น.ส.ปิ่นเพชร อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 17 มิ.ย. เวลาประมาณ 10.45 น. ได้มีคนร้ายเป็นผู้ชายผอม ผิวดำแดง สูงประมาณ 170 -175 ซม. สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ สวมหมวกไอ้โม่ง และสวมหน้ากากอนามัย ขี่รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำแดง ล้อสีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดบริเวณหน้าร้านโดยไม่ดับเครื่อง พร้อมทำทีเข้ามาซื้อถ่าน 1 ถุง ช่วงจังหวะที่เธอกำลังก้มลงไปหยิบถ่าน คนร้ายได้ใช้มีดยาวประมาณ 1 ฟุต จี้ที่บริเวณลำตัวตน และบอกว่า “ห้ามส่งเสียง เงินอยู่ไหน เอามาให้หมด” ซึ่งตอนนั้นเธอรู้สึกกลัวและตกใจ จึงรีบจะถอดเอี้ยมที่ใส่เงินไว้ให้คนร้าย แต่คนร้ายรีบจึงใช้มีตัดสายเอี้ยมของเธอขาด และดึงออกจากตัวเธอไป ซึ่งช่วงจังหวะนั้น เจ้าหมี สุนัขที่เธอเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็ก ได้กระโดดเข้ากัดขาคนร้าย ทำให้คนร้ายรีบวิ่งหนีออกไปขึ้นรถจยย. แล้วขับรถหนีออกมาทาง ต.ดอนใหญ่ อย่างรวดเร็ว ซึ่งคนร้ายได้เงินไปประมาณ 5,000 บาท

                น.ส.สาคร เล่าต่อว่า หลังจากเกิดเหตุเธอรีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งความให้จนท.ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งทางจนท.ตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐาน และเช็คกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ภายในบริเวณบ้านทั้งหมด โดยหลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า คนร้ายได้ขี่รถจยย.มาดูลาดเลาไว้ก่อน ซึ่งก่อนก่อเหตุคนร้ายได้ขี่รถมาบริเวณร้าน และถอดป้ายทะเบียนออก พร้อมใส่หมวกไอ้โม่งก่อนที่จะเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งทุกวันนี้เธอยังตกใจกลัวและไม่ค่อยกล้าเปิดร้าน เพราะยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ เธอจึงฝากทางจนท.ตำรวจ ให้ช่วยเร่งช่วยจับตัวคนร้ายให้ได้เร็วๆ ซึ่งเธอเปิดร้านมาเกือบ 30 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หวังว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเธอ น.ส.สาคร กล่าวอีกว่า วันเกิดเหตุเธอโชคดีที่ เจ้าหมี สุนัขเพศผู้วัย 6 ปี พันธุ์ไทยผสม ที่เธอเก็บมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ตัวเล็กๆ ได้มาช่วยไล่คนร้ายในขณะที่คนร้ายเข้ามาจี้เธอ ถ้าไม่มี เจ้าหมี สุนัขคู่ใจ คนร้ายอาจจะจี้เอาทรัพย์สินของตนไปมากกว่านี้ก็เป็นได้ เพราะปกติเธอจะใส่สร้อยคอทองคำไว้เป็นประจำ แต่เพิ่งถอดออกไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว คนร้ายจึงไม่ได้สร้อยทองไปด้วย ส่วนความคืบหน้าทางคดี เมื่อวานทางจนท.ตำรวจ ได้ลงพื้นที่เข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ส่วนเรื่องที่นำเอาคลิปไปลงสื่อโซเชี่ยล เพราะต้องการให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับร้านขายของ ให้คอยระมัดระวังตัวเสมอ ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง สภ.โพหัก เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี ทราบว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างติดตามตัวคนร้าย โดยชุดสืบสวนของ สภ.โพหัก ได้ตรวจสอบตามกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าที่คนร้ายจะใช้หลบหนี ซึ่งคาคว่าจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีในเร็วนี้

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!