ราชบุรี – ยกหมู่บ้าน แจ้งความเอาผิดรง.กำจัดขยะอุตสาหกรรม หลังเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่

ราชบุรี – ยกหมู่บ้าน แจ้งความเอาผิดรง.กำจัดขยะอุตสาหกรรม หลังเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

          ชาวบ้านจำนวน 100 กว่าคน จากต.น้ำพุ จ.ราชบุรี พร้อมใจเข้าแจ้งความเอาผิดกับโรงงานกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม หลังได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้อาคารเก็บสารเคมี หวั่นไม่ได้รับการดูแล

            เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (21 มิ.ย.) ชาวบ้านจากหมู่ 1 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี จำนวนเกือบ 100 คน ทยอยเดินทางมาที่ สภ.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.พสิษฐ์ สายชนม์ศักดิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.จอมบึง ให้ดำเนินคดีกับทางโรงงานกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม บริษัท แวกซ์ กาเบ็จ รีไซเคิล เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ในข้อหาที่ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบมลพิษทางอาการศจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านได้รับผลกระทบทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และสุขภาพ ทั้งไม่สามารถประกอบอาชีพทางด้านเกษตรกรรมได้ ซึ่งจะมีชาวบ้านมาแจ้งความทั้งหมู่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.รางบัว เนื่องจากได้รับผลกระทบทั้งหมู่บ้าน

            ทางด้านนาย ณริศ ศรศรีวิวัฒน์ ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.รางบัว ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดกับโรงงานกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ จนชาวบ้านได้รับผลกระทบทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และสุขภาพ ทั้งไม่สามารถประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้ สาเหตุมาจากเขม่าควันไฟที่ลอยมาจากเหตุเพลิงไหม้ เข้ามาลงในหมู่บ้าน ซึ่งหลังจากนี้จะมีชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบเดินทางมาเข้าแจ้งความเพิ่มอีก

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!