อุตรดิตถ์-นอภ .พิชัยระดมชาวบ้านปลูกป่า

อุตรดิตถ์-นอภ .พิชัยระดมชาวบ้านปลูกป่า

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ น.ส.พัทธนันท์ ราชประสิทธิ์ นายจักรพรรณ จันทร์แฉ่ง ทีมข่าวหนังสือพิมพ์อินทรีสยามออนไลน์จังหวัดอุตรดิตถ์

นอภ .พิชัยระดมชาวบ้านปลูกป่า

              เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2565 ณ ป่าชุมชนหนองแขมหมู่ที่ 3 บ้านม่วงตาล ต.นายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของนายชนัญชน ประทุมลาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านม่วงตาล นายธนาพงษ์ นุ่นลอย หน.กรมป่าไม้ อต.1(วังเบน) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่3 (ลำปาง)พร้อมด้วยนายวัชรา เลี้ยงวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนายางนำนักเรียน ชาวบ้าน ม.3 ร่วมด้วย กำลังของเจ้าหน้าที่จากกองร้อย อส.อ.พิชัย ที่ 8 ให้การต้อนรับ นายสุรศักดิ์ วงศ์ตั้งนอภ.พิชัย ที่ได้นำชาวบ้านเดินทางมาร่วมกันปลูกป่า

             จากการเปิดเผยของนายสุรศักดิ์ นายอำเภอพิชัยกล่าวว่าตนเองและผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ร่วมกับชาวบ้านนายาง นักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนนายางร่วมกับ อส.อ.พิชัย ที่ 8 เกือบ 100 คน ได้ร่วมกันปลูกป่า ที่ป่าชุมชนหนองแขมหมู่ที่ 3 บ้านม่วงตาล ต.นายาง อ.พิชัย ที่มีเนื้อที่ 5 ไร่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวที่ผ่านมา ที่สาธารณแห่งนี้ได้ถูกชาวบ้านเข้ามาบุกรุกจนทำให้ป่าไม้ถูกตัดทำลายลง จึงได้นำชาวบ้าน นักเรียน และ อส.ร่วมกันปลูกป่าเสริมเพื่อให้ป่ากลับมามีความอุดมสมบูรณ์ โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้าน นักเรียน และ อส.เจ้าหน้าที่ป่าไม้ตลอดจน เจ้าหน้าที่ของ อบต.นายางที่นำรถบรรทุกน้ำมาไว้คอยบริการในส่วนของวันนี้ได้นำพันธุ์หรือต้นมะค่า 210 ต้นมาช่วยกันปลูกและจะช่วยกันปลูกเสริมไปเรื่อยๆจนกว่าบริเวณนี้จะอุดมสมบูรณ์ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!