หนุ่ม รปภ.เครียด ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ค่ายดังสูงกว่า 40 เมตร หวังปลิดชีพ

หนุ่ม รปภ.เครียด ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ค่ายดังสูงกว่า 40 เมตร หวังปลิดชีพ

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

           ชาวบ้านแตกตื่น หลังหนุ่ม รปภ.วัย 29 ปี เครียด ไม้กั้นทางเข้าหมู่บ้านขัดข้องทำรถลูกบ้านเสียหาย กลัวรับผิดชอบไม่ไหวปีนเสาสัญญาณสูงกว่า 40 เมตร หวังกระโดดฆ่าตัวตายหนีปัญหา ด้านนายกเทศมนตรีอ่างศิลา เข้าเกลี้ยกล่อมเจรจาช่วยเหลือนานกว่า 30 นาที ยอมลงมาอย่างปลอดภัย

               เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข พร้อมด้วย นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ได้รับแจ้งมีคนปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ค่ายดังสูงกว่า 40 เมตร บริเวณข้างวัดบางเป้ง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอ่างศิลา ในที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณปลายเสาพบนายคำสิงห์ อายุ 29 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ รภป.บริษัทแห่งหนึ่งของหมู่บ้านชื่อดังที่อยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ นั่งร้องไห้อยู่บนเสาส่งสัญญาณ โดยมีชาวบ้านต่างมามุงดูและช่วยเกลี้ยกล่อมเป็นจำนวนมาก ต่อมา นายวินัย ได้เข้าเกลี้ยกล่อมและเจรจาเพื่อต่อรองด้วยตัวเอง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที นายคำสิงห์ จึงใจอ่อนยอมลงมาจากเสาด้วยสภาพที่อิดโรยไม่มีเรี่ยวแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำน้ำดื่มเย็นๆ มาให้ดื่มและล้างหน้า เพื่อให้สดชื่น จากการสอบถามนายคำสิงห์ ไม่ยอมเล่าหรือพูดจาใดๆ ว่าสาเหตุอะไรที่เครียดและได้ปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณสื่อสารดังกล่าว

                   ต่อมาเวลา 21.00 น.ได้มีนายจิรศักดิ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็น รปภ.ที่เป็นเพื่อนสนิทกับนายคำสิงห์ ที่ร่วมงานอยู่ด้วยกันเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ แล้วได้เข้าโผกอดเพื่อนทันที จากการสอบถามทราบว่าเมื่อเช้านี้ นายคำสิงห์ ได้ยืมรถ จยย.ของตนมา โดยได้บอกว่าจะมาอาบน้ำและควงกะยามต่อ แต่พอหลังจากออกมาแล้วตนติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งมารู้ว่า นายคำสิงห์ มาก่อเหตุปีนเสาส่งสัญาณดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ นายคำสิงห์ อาจจะมีความเครียดจากการที่ไม้กั้นไปฟาดรถของลูกบ้าน และกลัวที่จะต้องได้รับโทษ จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดและก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตนก็ได้บอกกับนายคำสิงห์ แล้วว่าความผิดพลาดจากไม้กั้นนี้เป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานไม่เกี่ยวกับหน้าที่ เพราะเป็นความผิดพลาดของระบบเอง แต่นายคำสิงห์ ก็เอาไปคิดมาจนเกิดความเครียดและปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณดังกล่าว

                    ทางด้านนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ได้สอบถามข้อมูลกับ นายคำสิงห์ ด้วยความเป็นห่วง และได้พูดคุยโดยนายคำสิงห์ ได้บอกว่าเครียดหลายเรื่องในชีวิตแต่ไม่เป็นไร ตนจะช่วยนายคำสิงห์ อย่างเต็มที่ หากต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องอะไรขอให้บอก เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุแบบนี้อีก เพราะทุกชีวิตย่อมมีค่า ถ้าช่วยได้ก็จะช่วยเพราะเป็นเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกด้วยกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!