สมุทรปราการ-ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลัดฟ้าถึงไทยแล้ว หลังจบศึก เนชันส์ ลีก

สมุทรปราการ-ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลัดฟ้าถึงไทยแล้ว หลังจบศึก เนชันส์ ลีก

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

                        ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลัดฟ้าถึงไทยแล้ว หลังจบศึก เนชันส์ ลีก สัปดาห์ที่สอง

             เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมบอลเล่บอลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะและบรรดาญาติ ได้เดินทางมารับการเดินทางกลับมาของทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับมาจากมาจากการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 (FIVB Volleyball Women’s Nations League 2022) ที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจบการแข่งขันใน สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามสมาร์ท อราเนตา โคลีเซียม ที่เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ทัพวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนาม 8 นัด ชนะ 4 แพ้ 4 มี 12 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตารางล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ด้วยเที่ยวบิน TG621 โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปรอต้อนรับ สำหรับโปรแกรม สัปดาห์ที่ 3 จะลงแข่งขันที่ประเทศบัลแกเรีย วันที่ 29 มิ.ย.-3 ก.ค. 65 โดยจะลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ (29 มิ.ย.), โดมินิกัน (30 มิ.ย.), บราซิล (2 ก.ค.) และอิตาลี (3 ก.ค.)

             นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ โค้ชด่วน เปิดเผยว่า เรื่องที่สำคัญที่สุด เรื่องผลของการแข่งขันเมื่อสองสัปดาห์ผมก็ต้องพยายามในเรื่องของการเอาไว้ จริงแล้วยังเหลืออีกสัปดาห์ในเราเจอทีมที่ค่อนข้างหนัก ถามว่าแต่ละทิมเขาดีขึ้นเลื่อย ๆ เราประมาทใครไม่ได้ สำคัญที่สุดเราต้องรักษาทีมเราให้ได้เราก็มีเวลาอยู่ประมาณ 3-4 วัน ในประเทศของเรา และก็เราจะเดินทางไปที่บังกะเลีย เพื่อที่จะเตรียมตัวอีกที่หนึ่ง พวกเราก็จะพยายามเก็บเรื่องรายละเอียดในการเล่น ให้สมบูรณ์ขึ้น ส่วนสภาพเด็กทุกคนที่มีความเหนื่อยล้าทุกคน ซึ่งเป็นหลีกเรียงไม่ได้เพราะเราใช้ร่างกายเยอะมาก ในการเล่นก็เขา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมาฟื้นฟูสภาพร่างกายของเราให้กลับมาในสภาพที่ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ที่สุด เราก็จะต้องใช้วิทยาศาสตร์ของการกีฬาที่ศูนย์วิทยเป็นหลักเพื่อที่จะพักฟื้นให้พวกเรากลับมาในสภาพที่สมบูรณ์มากขึ้น เกมนี้ถือเป็นเกมที่นักตบทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ โดยเฉพาะกับทีมงานที่ทำการบ้านมาอย่างเต็มที่มาก ๆ แต่ทีมไม่สามารถสู้กับสไตล์การเล่นของทีมอันดับ 1 ของโลกที่แตกต่างไปจากเดิมมาก ๆ ได้ หลังจากนี้ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจะมีเวลาพัก ราว 1 สัปดาห์ ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3 ซึ่งนักกีฬาจะได้ฟื้นตัวทั้งร่างกายและจิตใจ หลังลงแข่งขันต่อเนื่อง ยืนยันว่าสนามหน้าฟูลทีมแน่นอน พรพรรณ เกิดปราชญ์ ชื่อเล่น ชมพู่ เป็นกัปตันทีม ได้กล่าวว่า ก็รู้สึกภูมิใจในน้อง ๆ ทุกคนและภูมิใจทีมและในสตาร์ทโค้ช เพราะว่าเราไปจริง ๆ ในแมทนี้วินแอล ค่อนข้างที่จะไม่มีความคาดหวังก็ไม่ได้ ก็ต้องบอกว่าในระยะสองปีที่หายไป ซึ่งเป็นชุดนี้ซึ่งมันนานมาก เราออกไปแมทแรก เราก็แบกแรงกดดันไปต่าง ๆ นา ๆ มากมาย แต่ผลที่ออกมาก็คือความภูมิใจมาก ๆ จริง ๆ และในสนามที่สองสำหรับตนไม่เคยเสียอะไรสักแมทที่ผ่านมาทั้งสนามแรกและสนามที่สอง พอจบเกมส์ตนก็รู้สึกไม่ได้เสียดายหรือว่าแมทนี้ไม่น่าแพ้ หรือแมทนี้มันต้องทำอย่างนี้ ตนไม่เคยคิด ทุกครั้งที่ลงแข่งเราเต็มที่หมด เราก็ภูมิใจก็ไม่คิดว่าจะเจอฟีเวอร์ขนาดนี้เพราะว่าไม่ได้คิดว่ากระแสตอบรับจากคนไทยและแฟนคลับต่างประเทศจะมากขนาดนี้จริง ๆ พอเล่นไปด้วยความที่เราก็เล่นเต็มที่ ผลตอบกลับมามันอิมแพคเข้าตัวนักกีฬาเลย เพราะว่ามันเป็นกำลังใจที่ดีมาก ๆ ส่วนแมทต่อไปที่จะเจอกับเกาหลีใต้ ก็บอกเลยว่ามันใจ เพราะว่าเราไม่ได้ประมาทเขาอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ไม่ได้คาดหวังมันจะต้องชนะสักทุกแมท เราทำทีมของเราให้ดีชนะหรือแพ้อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งก็อยากจะบอกแฟนคลับว่า อย่าเพิ่มหยุดนะคะอย่าเพิ่งเหนื่อยขอให้เชียร์พวกเราต่อไป สนามที่สามเรายังอยู่อีกตั้ง 4 แมท ยังไงก็ช่วงพักนี้เก็บแรงเอาไว้มาก ๆ แล้วเตรียมกรีดหน้าจอกัน

               นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณโดยเฉพาะพี่น้องชาวไทยแฟนวอลเลย์บอลที่ติดตามและให้กำลังใจกับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ไปแข่งขัน เนชั่นส์ ลีก 2022 สองสัปดาห์ที่ผ่านมา ทุกคนก็ยืนยันได้ว่าทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งนิติในด้านการกีฬาคือสู่กันอย่างเต็มที่ และมิติทางด้านวัฒนธรรมการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทยเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจิตใจในเรื่องของการสู้ จิตใจที่เข้มแข็งบงบอกถึงการยิ้มแย้มแจ่มใสในสนามและความอ่อนน้อมวิถีการไหว้อะไรต่าง ๆ เหล่านี้เป็นเรื่องที่เราได้พยายามพร่ำสอนมา ทำให้เราได้รับการชื่นชมจากทั่วโลก ซึ่งก็ไม่ใช้เฉพาะความสามารถด้านการกีฬารวมทั้งวัฒนธรรมด้วย อันนี้ถือว่าทุกคนได้ทำหน้าทีได้เป็นอย่างดีก็ต้องชื่นชมน้อง ๆ เหล่านั้น และในส่วนนี้ก็ต้องขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยด้วย ที่บางช่วงน้อง ๆ เกิดการติดโควิด ก็เลยทำให้ทีมอาจจะอ่อนไปบ้างในบางช่วงเวลา ซึ่งอันนี้ก็เป็นเรื่องปกติในการแข็งขันในเมื่อมันมีปัจจัยอื่น ๆ เข้ามา ก็ทำให้ทีมเราอาจจะอ่อนไปบ้าง ซึ่งในขณะนี้น้อง ๆ ทุกคนหายจากการติดโควิดกันหมดแล้ว เราก็เชื่อว่าในสัปดาห์ที่สามทุกคนก็กลับมามีความสมบูรณ์อาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็จะดีขึ้นกว่าช่วงปลาย ๆ สัปดาห์ที่สองที่ผ่านมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!