เชียงใหม่-เตรียมพบกับงานมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ FTI Expo 2022 ขนทัพสินค้าอุตสาหกรรมจากทั่วประเทศ

เชียงใหม่-เตรียมพบกับงานมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ FTI Expo 2022 ขนทัพสินค้าอุตสาหกรรมจากทั่วประเทศ

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

          รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนประชาชนร่วมงานมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ FTI Expo 2022 ที่จะขนทัพสินค้าอุตสาหกรรมจากทั่วประเทศ มาจัดแสดงและจำหน่ายที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม นี้

            นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในรายการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พบประชาชน” ประจำวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ทาง สวท.เชียงใหม่ F.M 93.25 MHz ถึงสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่อนคลายลง เศรษฐกิจได้กระตุ้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ทำให้เกิดการสร้างงานของประชาชนเพิ่มมากขึ้น กิจการ สถานประกอบการต่าง ๆ กลับมาเปิดให้บริการได้จนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ไม่ประมาท โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่ออยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก หรืออยู่ในสถานที่ปิดและแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

             ซึ่งปลายเดือนนี้ จังหวัดเชียงใหม่ จะได้มีการจัดกิจกรรมใหญ่ ๆ ระดับประเทศและระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการเปิดตัวจังหวัดเชียงใหม่หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และรองรับการกลับเข้าสู่สภาวะปกติอย่างสมบูรณ์แบบ โดยงานแรกคือ งาน FTI Expo 2022 ซึ่งจะจัดควบคู่กับงาน Lanna Expo 2022 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 อีกงาน คือ การจัดประชุม APEC ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ โดยจะมีคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูง ผู้อาวุโสของประเทศต่าง ๆ จำนวน 22 เขตเศรษฐกิจ เดินทางเข้ามาประชุมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 16-31 สิงหาคม 2565 และจะมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 1,500 คน

                สำหรับงาน FTI Expo 2022 นั้น เป็นงานแสดงสินค้าและนิทรรศการของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีอุตสาหกรรมใหญ่ ๆ ทั้งหมดในประเทศไทย นำนิทรรศการและสินค้ามาจัดแสดงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยปกติงานดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นที่เมืองทองธานี แต่ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการออกมาจัดงานในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่สุดของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และจะมีบริษัท ห้างร้านที่มีชื่อเสียง อาทิ ปตท., CP, Central, สถาบันการเงินใหญ่ ๆ รวมไปถึงบริษัทรถยนต์ รวมกว่า 500 บริษัท 1,000 บูธ ที่จะเข้ามาจัดแสดงสินค้า นวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ ๆ บนพื้นที่ในหอประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา กว่า 30,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยอีกมากมาย ที่จะมาให้ความรู้ แนวคิด ทิศทางในการพัฒนาบ้านเมือง ทั้งด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม เศรษฐกิจแบบ BCG มีการพูดคุยถึงแนวโน้มของโลกเพื่อเกิดการเรียนรู้และปรับตัว ทั้งยังมีการจำหน่ายอาหาร ของใช้ในชีวิตประจำวันที่หลากหลาย ซึ่งถือเป็นโอกาสของชาวเชียงใหม่ที่จะได้ชมและเลือกซื้อสินค้า เรียนรู้ถึงไอเดียใหม่ ๆ ในการนำไปประกอบอาชีพเพิ่มรายได้ให้แก่ธุรกิจของตนเอง โดย FTI Expo 2022 จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะเข้าร่วมกิจกรรมด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมเที่ยวชมงาน FTI Expo 2022 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!