สมุทรปราการ-สี่ชายฉกรรจ์ขับรถเก๋งบุกงัดบ้านยกเค้า พระบูชานับสิบองค์

สมุทรปราการ-สี่ชายฉกรรจ์ขับรถเก๋งบุกงัดบ้านยกเค้า พระบูชานับสิบองค์

ภาพ/ข่าว: สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์  

สี่ชายฉกรรจ์ขับรถเก๋งบุกงัดบ้านยกเค้า พระบูชานับสิบองค์และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 มิถุนายน 2565 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 30 / 3 หมู่ 5 ซอยอัศวนนท์ 6/2 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ และมีภาพของกลุ่มคนร้ายที่มาก่อเหตุที่กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมเอาไว้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ
            ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นลักษณ์บ้านเดียวชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด ที่ประตูรัวเหล็กหน้าบ้านพบว่าถูกผู้ก่อเหตุตัดแม่กุญแจออกไป และข้าวของภายในบ้านถูกรื้อค้นจนกระจัดกระจายโดยเฉพาะในห้องพระ ได้พบว่ามีพระบูชาขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว ซึ่งเป็นพระเก่าแก่ที่ประเมินค่าไม่ได้กว่า 10 องค์ที่ตั้งอยู่บนโต๊ะหมู่บูชาหายในห้องพระได้หายไป เหลือเพียงร่องรอยทิ้งของไว้ให้ดูต่างหน้า ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการที่ผู้ก่อเหตุลักไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในซอยที่เกิดเหตุพบว่า มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน ได้ใช้รถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อสีบอร์น ใช้ผ้าปิดคุมแผ่นป้ายทะเบียนเอาไว้ ขับเข้ามาทางปากซอยมาจอดส่งคนลงที่บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ ก่อนที่มีชายจำนวน 3 คนลงมาจากรถและเข้าไปก่อเหตุงัดกุญแจประตูรั้วเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยที่คนร้ายอีก 2 คนขับรถวนไปมาอยู่ภายในซอยดังกล่าว ก่อนที่จะมาจอดที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุและลงมาช่วยกันขนทรัพย์สินมาใส่ท้ายรถ ก่อนที่จะพากันขึ้นรถขับหลบหนีไปทางถนนศรีนครินทร์
             ขณะที่นางนวรัตน์ บุญสถิต อายุ 50 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ปกติบ้านหลังนี้พ่อและแม่จะพักอาศัยอยู่เพียงแค่ 2 คน แต่เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ พ่อและแม่ ได้เดินทางไปรักษาอาการป่วยที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ปิดบ้านเอาไว้โดยที่ฝากให้ข้างบ้านช่วยดูแลบ้านให้ ส่วนตนพักอาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านพักในย่านบางเขน และเมื่อสองวันก่อนตนได้เดินทางไปอาการป่วยของพ่อที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนที่พ่อตนให้ช่วยดูแลให้ได้โทรศัพท์มาบอกว่าบ้านถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินในบ้าน เมื่อวานนี้ตนจึงรีบเดินทางกลับมาดู ก็พบว่าข้าวของในบ้านถูกรื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจาย และพระบูชาที่ตั้งอยู่บนโต๊ะหมู่บูชา ก็หายไปกว่า 10 องค์ เมื่อไปขอดูกล้องวงจรปิดข้างบ้านพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น วันที่ 17 มิถุนายน ได้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนางนวรัตน์ ผู้เสียหายมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาเข้าเก็บหาร่องรอยของคนร้ายเพื่อเป็นแนวทางติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนี เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุมาสดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!