สระบุรี – ชาวบ้าน ผวา หมาจรจัดไล่กัด ขณะตักบาตร เจ็บ 3 ส่งรพ. วอนหน่วยงานช่วย

สระบุรี – ชาวบ้าน ผวา หมาจรจัดไล่กัด ขณะตักบาตร เจ็บ 3 ส่งรพ. วอนหน่วยงานช่วย

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

            วันที่ 18 มิ.ย.65. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหมาจรจัดพันธุ์ไทย-บางแก้ว เพศผู้ ได้ไล่กัดชาวบ้าน ที่หมู่ 8 ต.หนองนาค อ.หนองแค จ.สระบุรี ได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาล 3 รายแล้ว จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว เมื่อไปถึง พบ หมาพันธุ์ไทย-บางแก้ว สีน้ำตาลขาว เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปีกว่าๆ ได้นอนอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน พอหมาเห็นชาวบ้านจะเข้าไปดักจับ ก็ได้วิ่งออกจากบริษัทดังกล่าว โดยที่ไม่มีใครกล้าขวาง และได้ไปซุกซ่อนอยู่หลังแทงค์น้ำท้ายหมู่บ้าน ชาวบ้านได้ติดตามไป พร้อมนำอุปกรณ์จับหมาแบบตะข่ายไปด้วย ได้พยายามตีวงล้อมไว้ แต่หมาได้วิ่งหนีรอดออกไปได้ และวิ่งหายเข้าไปในป่า
เบื้องต้น ทราบว่า หมาบางแก้วตัวดังกล่าว ได้กัดชาวบ้าน 3 ราย ได้แก่ ยาย พรรณ  อายุ 69 ปี กัดเข้าเป็นรอยเขี้ยว ที่บริเวณแขนและขา นาย เกียรติศักดิ์  อายุ 47 ปี โดนกัดเข้าที่นิ้วมือ และ ยาย บัติ อายุ 70 ปี โดนกัดที่บริเวณขา ทั้งหมดได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสระบุรี หมอได้ทำการฉีดยาป้องกันบาดทะยักและยาอื่นๆ บางคนฉีด 5 เข็ม บางคนฉีดถึง 10 เข็ม ส่วนหมาบางแก้ว ทราบว่า ได้มีคนนำมาปล่อยไว้ในบริเวณหมู่บ้าน ประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว และชอบมานอนอยู่แถวๆร้านขายก๋วยเตี๋ยว และไม่มีใครรู้ว่าเป็นหมาของใคร ตอนแรกเห็นก็ไม่เคยกัด แต่หลังๆถ้าใครไปลูบหัวก็จะโดนกัดมือ หรือไม่ถ้ามีใครเดินผ่านก็จะวิ่งไล่กัด จนทำให้ชาวบ้านและเด็กในระแวกนั้นต่างหวาดกลัว ถึงกับไม่ให้ลูกหลานออกมาวิ่งเล่นตามถนนหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว จนทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวขายของไม่ได้ เพราะกลัวเจ้าหมาบางแก้วจรจัดตัวนี้จะกัดเอา จึงอยากวอนขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอบต.หนองนาค ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ มาจับหมาจรจัดตัวดังกล่าวออกจากหมู่บ้าน เพื่อความสุขของเด็กและชาวบ้านในระแวกนั้น

             ด้าน นาง สุภารัตน์  อายุ 37 ปี (แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว) เล่าว่า เวลาขายของอยู่ ถ้าหมามาลูกค้าก็ไม่กล้าเข้าร้าน กลัวหมากัด ซึ่งเป็นหมาจรจัด ที่มีคนนำมาปล่อยไว้ ชอบไล่กัดคนไปทั่ว ตอนนี้ตนได้รับความเดือดร้อน ขายของไม่ได้ ขายของก็ลำบาก ลูกค้าก็ไม่กล้าเข้า อยากให้หน่วยงานมาช่วยจับหมาไปให้หน่อย เพราะเด็กแถวนี้ก็เยอะมาก ไม่กล้าปล่อยให้เด็กออกมาเล่นที่ร้านค้า มีผู้ใหญ่โดนกัดไปแล้ว 3 คน นาย เกียรติศักดิ์ อายุ 47 ปี (ชาวบ้านที่โดนหมากัด) เล่าว่า หมาตัวนี้ เหมือนโดนเจ้าของนำมาปล่อย เป็นพันธุ์ ไทย- บางแก้ว เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปีกว่าๆ มันจะเหมือนหมาที่เชื่อง ชอบเข้าหาคน พอมีคนเอ็นดูเอามือไปลูบหัว มันก็จะกัดเลย ส่วนตนได้รับบาดเจ็บ โดนกัดที่นิ้ว ซึ่งตอนนี้มีคนกัด 3 คนแล้ว เป็นคนแก่ 2 คน จะให้ทางเจ้าหน้าที่จับไปปล่อย เพราะว่าเดือดร้อน คนที่เดินผ่านไป-มา มันก็จะเดินเข้าหาเขา และเขาก็กลัวกัน ที่นี่เด็กเยอะด้วย เด็กก็ไม่กล้าไปซื้อขนม เพราะกลัวและผวากัน เวลาเจอคนหมามันจะก้มหัวเข้ามาหา จะมาขอของกิน และถ้ามีคนเอามือไปลูบหัวมันก็จะกัดทันที ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ส่วน ยาย พรรณ อายุ 69 ปี (ชาวบ้านที่โดนหมากัด) เล่าว่า เมื่อวานตนไปใส่บาตรตอนเช้า ยังไม่ทันได้ใส่บาตร กำลังให้หลานไปซื้อกับข้าว ก็โดนหมากัด พอใส่บาตรเสร็จถึงค่อยกลับบ้าน เดินมาเฉยๆหมามันก็วิ่งมากัดเลย ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นหมาของใคร ส่วนตนได้รับบาดเจ็บตรงแขนและขา เจ็บมาก หลังจากนั้นตนได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลสระบุรี หมอได้ฉีดยาบาดทะยักให้ และถามว่า หมาใคร ตนก็ตอบว่า ไม่รู้ ตนเดือดร้อนมาก และก็กลัวด้วย ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังจับหมาอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจับได้หรือยัง

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!