ประจวบคีรีขันธ์ – “สุวัจน์” พอใจกระแสแรงรับเปิดประเทศ คู่เอก MMA “เดเนโซ” คอน็อก “พยุงศักดิ์”

ประจวบคีรีขันธ์ – “สุวัจน์” พอใจกระแสแรงรับเปิดประเทศ คู่เอก MMA “เดเนโซ” คอน็อก “พยุงศักดิ์”

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          “สุวัจน์” พอใจกระแสแรงรับเปิดประเทศ คู่เอก MMA “เดเนโซ” เตะก้านคอน็อก “พยุงศักดิ์” แค่ยกแรกที่สนามหัวหิน

            เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (Mixed martial arts : MMA) “มวยไทย-MMA” รายการ เลเจนด์ เอฟซี “เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” ชื่อศึก “เดอะ ไรซ์ ออฟ เดอะ เลเจนด์” จัดโดยเดอะ เลเจนด์ อารีน่า, กลุ่มบริษัทพราว และบลูพอร์ต หัวหิน ดำเนินการจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 3 สนาม ตั้งแต่เดือน เม.ย. -มิ.ย.65 โดยมี แม้ทธิว พอล ดีน และ “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโด ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์ เป็นพิธีกรคู่ ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาที่เดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ กล่าวว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการแข่งขันทั้ง มวยไทย และ MMA ที่อยู่ในสนามเดียวกัน และเป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขัน Tournament ระดับอินเตอร์ ที่นักชกชาวไทยกับนักชกชาวต่างประเทศทั้งกีฬามวยไทย และกีฬา MMA ถือว่าเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยและกีฬาใหม่ๆให้กับบ้านเรา โดยเฉพาะกีฬา MMA ขณะนี้มาแรงได้รับความนิยม ทั้งเรื่องคนดูและค่าตัวนักกีฬา ซึ่งกีฬา MMA จะประกอบด้วยกีฬา 4-5 อย่างถึงเรียกว่า ศิลปะกีฬาที่ผสมผสาน คือจะมีทั้ง มวยไทย มวยสากล ยูโด มวยปล้ำ เทควันโด คาราเต้ ยูยิตสู เมื่อมวยไทยเป็นศิลปะแขนงหนึ่งในกีฬา MMA ก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะสร้างมวยไทยของเราให้มีชื่อเสียงในกีฬา MMA ตามกระแสนิยม

             “ผมว่าเป็นทั้งการอนุรักษ์มวยไทยและเป็นการต่อยอดศิลปะมวยไทย ถือว่าเป็นเรื่องอันดีซึ่งวันนี้คึกคักมาก มีผู้ชมมาเป็นจำนวนมาก และเป็นครั้งแรกที่มีการถ่ายทอดสด 2 เวที และมาจัดที่เมืองท่องเที่ยว เพื่อให้ประชาชนพี่น้องชาวไทยได้ชมกันทั้งประเทศ ถือว่าเป็นการส่งความสุข ส่งความรู้สึกรักชาติ และส่งความปรารถนาดีๆ ในเรื่องของการสร้างกีฬาใหม่ๆให้กับประเทศ และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับมา ต้องขอขอบคุณคุณวิว เยาวภา อดีตนักกีฬาเทควันโด เหรียญทองแดง ถึงแม้วันนี้จะเลิกเล่นโอลิมปิก ก็ยังมีใจรักชาติ มาส่งเสริมการกีฬา สนับสนุนกีฬา ถือว่าเป็นสปิริตที่ดี และขอขอบคุณทางผู้จัด บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะ เลเจนด์ อารีน่า,ที่มีกิจกรรมดีๆ มากระตุ้นเศรษฐกิจ” นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ศิลปะมวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติ และเป็นอีกหนึ่งของ Soft Power นอกจากศิลปะ ดนตรี กีฬา อาหาร การแต่งกายต่างๆ ซึ่งตอนนี้เราจะอยู่ในบรรยากาศการเปิดประเทศ การกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวมีความสำคัญมาก่อนการลงทุนจึงได้มีการผลักดันการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีการจัดกีฬาระดับอินเตอร์ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเมืองไทย โดยการนำ Soft Power ของเมืองไทยมาใช้เพื่อมากระตุ้นเศรษฐกิจ และถือโอกาสนี้ ขอบคุณ ช่อง 8 ที่ได้ถ่ายทอดสดให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศได้ภาคภูมิใจ กับ Soft Power กับมวยไทย และจะช่วยสร้างนักมวยไทย MMA ของคนไทยไปสู่ระดับโลก กีฬาจะต้องมีแพ้และชนะ แต่สำคัญที่สุดคือสปิริต รู้แพ้ รู้ชนะ เราส่งกำลังใจให้คนไทย ขอให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านมีความสุข สนุกสนาน ชื่นชม กับ กีฬา MMA               สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งขันสนามที่ 3 รอบชิงชนะเลิศ มีการจัดการแข่งขันทั้งมวยไทย และ การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ประกอบด้วย 4 คู่ มวยไทย และ MMA รอบชิงชนะเลิศ 4 คู่ มวยไทย และ MMA ซุปเปอร์ไฟต์ โดยแชมป์จะได้เหรียญรูปหลวงปู่ทวด ผ่านพิธีพุทธาภิเษกโดย พระพิศาลสิทธิคุณ หรือ เจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล รวมทั้งยังได้รับเงินสดและถ้วยรางวัลด้วย
ผลการแข่งขันคู่ที่1สุดมันส์ ฟ้าลิขิต เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า ประเทศไทย เอาชนะคะแนน ฮาเวิร์ด โชคดียิม จาก ประเทศยูกันด้า สู้กันสุดเดือดจนนาทีสุดท้ายจนแฟนๆนั่งไม่ติด
คู่ที่ 2 คู่นี้ ซุปตาร์ มวยไทยหญิงโคจรมาเจอกัน ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นน้ำหนัก 51 กิโลกรัม จบ3 ยก มารีญา ช.ธนาภรณ์ เอาชนะคะแนน อัยด้า ลูกทรายกองดิน ไปได้
คู่ที่ 3 ชิงชนะเลิศมวยไทย รุ่น 68 กิโลกรัม “ก็มาดิคร้าบ” บังรอน ลูกเจ้าพ่อพญาเสือ ประเทศไทย จัดอาวุธหนัก ใส่ อาลีอัสก้า แฟมมิลี่มวยไทย ประเทศอิหร่าน ครบ3ยก กรรมการชูมือให้ บังรอน เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป
คู่ที่4 ชิงชนะเลิศ MMA หญิง รุ่น 52 กิโลกรัม ลูกน้ำ บุญสอน อดีตนักกีฬามวยปล้ำทีมชาติไทย ออกอาวุธทั้งชัดเจน ทั้งท่ายืนสู้ และ นอนสู้ ครบ 3 ยก เอาชนะคะแนน ณัฐณา บุญยืน นักกีฬายูยิตสู จากเชียงใหม่ไปได้แบบสุดมันส์
คู่ที่ 5 หัวหินเดือดจริงๆ ปีเตอร์ เดเนโซ จาก Marrok Force Gym แลก อาวุธ ทั้งหมัด และ เท้า กับ พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด จาก Lion Martial art Gym โดยก่อนจบยก 1 ปีเตอร์เตะเข้าที่ต้นคอ พยุงศักดิ์ ร่วงไปจนกรรมการสั่งยุติการแข่งขัน แชมป์รุ่นนี้เป็นของ ปีเตอร์ เดเนโซ จาก Marrok Force Gym
คู่ที่ 6 หญิงแกร่ง โนแอล ลิตเติ้ลมั้งกี้ กรังค์ฌองค์ จาก Tiger Muay Thai อาศัยจังหวะ เทคดาวน์ รุ่งนภา พวงสิทธิ์ Cheeks Thai Boxing และ รัวหมัดใส่ จนกรรมการ ต้องยุติการแข่งขัน รุ่งนภา พ่ายแพ้ TKO ไป
คู่ที่ 7 รุ่น 77 กิโลกรัม จีนส์ คาร์ลอส Maroc Force Gym นักกีฬาจากประเทศบราซิล ออกอาวุธใส่ไม่ยั้งใช้ทักษะ MMA เอาชนะ เคียว ธรรมปิยะนันท์ Elite Fight Club จากประเทศไทย ไปได้ในยกที่1 แข็งแกร่งจริงๆ
คู่ที่ 8 โคลตัน คีเอลบาซ่า Maroc Force Gym จากประเทศ สหรัฐอเมริกา ใช้ท่าอาร์มบาร์ เอาชนะ ณัฐวุฒิ แก้วควรชุม จาก Wild Card ประเทศไทย ไปได้ในยกที่ 1.

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!