“ก้าวไกล” เลือก ตทจ. หนุน“น้ำ” นิชนันท์ สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 8

“ก้าวไกล” เลือก ตทจ. หนุน“น้ำ” นิชนันท์ สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 8

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

            “ผู้สูงอายุ-อดีต ขรก.” พื้นที่อำเภอสัตหีบ ร่วมกิจกรรมการเมืองพรรคก้าวไกล เลือก ตทจ.หนุน“น้ำ” นิชนันท์ สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 8 สัตหีบ

             เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่ร้านเปี๊ยกโภชนา เลขที่ 26 ม.2 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีผู้ร่วมจัดตั้งตัวแทนพรรคก้าวไกล ประจำจังหวัดชลบุรี (ตทจ.) เขตเลือกตั้งที่ 8 (อ.สัตหีบ) ได้มาลงทะเบียนทำกิจกรรมการเมือง ในการเลือกตัวแทนพรรคก้าวไกล ประจำจังหวัดชลบุรี เขต 8 สัตหีบ ซึ่งมีสมาชิกพรรคก้าวไกล ในพื้นที่เขต อ.สัตหีบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และข้าราชการที่เกษียณอายุราชการจำนวน กว่า 100 คน มาทำกิจกรรม โดยมีวาระในการเลือกตัวแทนพรรคก้าวไกล ในเขตเลือกตั้งที่ 8 วาระในการเลือกสถานที่ตั้งสำนักงานตัวแทนพรรคก้าวไกล โดยมี “นายกเป้า”นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคไทยรักไทย อดีตเลขานุการ รมว.การคลัง สมาชิกพรรคก้าวไกลเขต 3 ชลบุรี “แพร” น.ส.บุษกร ชีวะธรรมานนท์ สมาชิกพรรคก้าวไกล เขต.6 ชลบุรี พร้อมคณะทำงานพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาให้กำลังใจ “น้ำ” นางนิชนันท์ วังคะฮาต สมาชิกพรรคก้าวไกล อ.สัตหีบ กล่าวว่า “วันนี้มีประชุมพรรคก้าวไกล ตามรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุปันที่ระบุไว้ว่า ในเขตพื้นที่ของจังหวัดนั้นๆ ต้องมีตัวแทนพรรค เราได้เชิญสมาชิกพรรคก้าวไกลในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ หรือเขตเดิมคือเขต 8 มาประชุมอย่างเป็นทางการ เพื่อรับรองรายชื่อสมาชิกจาก กกต.(คณะกรรมการการเลือกตั้ง) วันนี้ได้มีตัวแทนของ กกต. มาด้วย พร้อมสื่อมวลชนที่ได้มารายงานข่าวและสังเกตการณ์

              โดยเขตการเลือกตั้งใหม่ 10 เขตนั้น ยังไม่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เราจึงยึดถือเขตเลือกตั้งเดิม นางนิชนันท์ กล่าวอีกว่า พอพูดถึงพรรคก้าวไกลเรามองเห็นอนาคต มองเห็นความหวังใหม่ของประเทศไทย และพื้นที่ใน อ.สัตหีบเอง สมาชิกพรรคก้าวไกลพร้อมจะมาร่วมงานกับก้าวไกล เพื่อจะได้เห็นอะไรใหม่ ๆ และอยากเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนตัว “น้ำ”เองมีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ใน อ.สัตหีบ มาทำธุรกิจในพื้นที่ อ.สัตหีบ หลายอย่างและเคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ในการเลือกตั้งปี 2562 ในเขต อ.สัตหีบ แต่มีการยุบพรรคไปก่อนที่จะทำการเลือกตั้ง วันนี้ได้มาเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งมองว่าเป็นพรรคที่ทำให้กระชุ่มกระชวย มีความหวังและอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางสังคม มีชีวิตที่ดีขึ้น อยากเห็นการพัฒนานักการเมืองให้มีคุณภาพ รัฐสวัสดิการ ก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดัน เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของชาวสัตหีบ จะเลือกพรรคไหนก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมพรรคก้าวไกลเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ได้พิจารณา มีคนโจมตีกล่าวร้ายป้ายสีพรรคก้าวไกลหลายอย่าง ในเรื่องการตัดบำนาญข้าราชการ ก็ขอชี้แจงว่าเสพข่าวอย่างมีสติ หาข้อมูลจากหลาย ๆ แหล่งข่าว พรรคก้าวไกล ไม่มีนโยบายที่จะมาตัดบำนาญข้าราชการ แต่มีการส่งข่าวลวงในออนไลน์ในพื้นที่ อ.สัตหีบ ว่าพรรคก้าวไกลจะมาตัดบำนาญ ลดบำนาญข้าราชการ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็พูดชัดเจนว่าเป็นการบิดเบือนข้อมูล เพราะไม่มีการพูดในเรื่องการตัดงบบำนาญของข้าราชการในสภา ก็ขอโอกาสให้พรรคก้าวไกล เราอยากจะผลักดันให้มีสวัสดิการ บำนาญแห่งชาติให้กับข้าราชการทั้งประเทศ ไม่มีการลดบำนาญของข้าราชการ ก็ขอโอกาสในการชี้แจง วันนี้คนรุ่นใหม่ที่มาสนับสนุนพรรคก้าวไกลก็มีเยอะแต่จะมีคนรุ่นใหม่อย่างเดียวไม่พอ อย่างในวันนี้จะสังเกตุว่าสมาชิกพรรคก้าวไกลพื้นที่ อ.สัตหีบ ที่มาร่วมประชุมทำกิจกรรมในวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ทำให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลไม่ใช่จะมีแต่คนรุ่นใหม่ หรือวัยรุ่นที่มาเป็นสมาชิก เรามีสมาชิกหลากหลายอาชีพ ไม่จำกัดอายุ แต่ทุกคนต้องมีใจรักในประชาธิปไตยที่จะมีพลังในการขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลงแก้กฎหมายต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในประเทศเรา เพราะฉะนั้นก็มีหลากหลายกลุ่ม อย่างตัวดิฉันก็เป็นคนรุ่นกึ่งเก่า กึ่งใหม่ แต่ความคิดทันสมัย พร้อมที่จะเป็นตัวแทนชาวอำเภอสัตหีบ และผลักดันสิ่งที่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชนอย่างแท้จริง

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมนางนิชนันท์ วังคะฮาต เป็นประธานดำเนินการประชุม น.ต.สุวิทย์ กาญจะวสิต เป็นเลขาฯ มติสมาชิกในที่ประชุมได้เลือกตัวแทนของพรรคก้าวไกล เขต.8 จำนวน 5 คน ได้แก่ นาวาโท สุเทพ สุขสมัย พันจ่าเอก สมเจษ วิบูลย์ชาติ น.ส.อรกัญญา ปาณะวงศ์ นาวาโท ไชยฤทธิ์ ศรสุวรรณ และนาวาโท สมจิตร ผุยพาณิชย์สิริ โดยจะสนับสนุนให้ “น้ำ” นิชนันท์ วังคะฮาต ลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 8 พรรคก้าวไกล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!