อุดรธานี – 9 ปีหนีไม่รอด สืบภาค4 ตามรวบ 2โล้นฉาว ก่อคดีคาผ้าเหลือง ข่มขืน-ลักทรัพย์

อุดรธานี – 9 ปีหนีไม่รอด สืบภาค4 ตามรวบ 2โล้นฉาว ก่อคดีคาผ้าเหลือง ข่มขืน-ลักทรัพย์

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค4

            อดีตพระวัดดัง ก่อคดีข่มขืนหญิงสาวในกุฏิ แล้วหนีคดีไปทำงานที่กรุงเทพฯ แล้วกลับมาบวชที่วัดในอุดรฯอีกรอบนาน9ปี ก่อนตำรวจตามเจอ อีกรายก่อเหตุลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ จนถูกจับแต่หลบหนีระหว่างสอบสวน ไปบวชเป็นพระใน จ.มหาสารคาม 2 ปี ถูกจับคาผ้าเหลืองเช่นกัน

              วันที่ 18 มิ.ย.65 ที่ชุดสืบสวน 1บก.สส.ภ.4 อุดรธานี พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4, พ.ต.ท.สืบวงค์ สุดหนองบัว สว.กก.สืบสวน 1 บก.สส.ก.4ฯ, พ.ต.ต.หญิง ทัศธนาวคี หิมพรหม สว.ฯ, ร.ต.อ.ทรงพล พรมโม้ รอง สว.ฯ, ร.ต.อ.วรพรต อุติลา รอง สว.ฯ, ส.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีบุรี, ส.ต.ท.สหรัฐ กันทำ, ส.ต.ท.วรพจน์ โพธิ์ขาว ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นพระ 2 ราย รายแรกคือ พระธงชัย หรือนายธงชัย แก่งน้ำต้อน อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.113/2564 ลง 28 มิถุนายน 2564 ในฐานความผิด “ลักทรัพย์โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้โดยใช้ ยานพาหนะ เพื่อสะควกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” และหลบหนีไม่มาตามที่พนักงานสอบสวนนัด พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.ฯ เปิดเผยว่า สืบทราบว่าผู้ต้องหามาบวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดวุฒิวนาราม (บ้านโพนสว่าง) ม.4 ต.โพนงาม อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จึงเข้าจับกุม นายธงชัยฯ รับว่าได้หลบหนีมาบวชที่วัดดังกล่าวหลังก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในจ.ขอนแก่น โดยก่อเหตุลักทรัพย์จำนวนหลายครั้ง จนถูกพนักงานภายในปั๊มฯจับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และได้หลบหนีคดีไปบวชได้เกือบ 2 ปี

              พ.ต.อ.ชาญณรงค์ กล่าวอีกว่า อีกรายเป็นพระหนีคดีกว่า 9 ปี โดยจับกุมตัว พระอนุชา พรหมมินทร์ อายุ 40 ปี อยู่ที่ อยู่ที่ 250 หมู่ 4 ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จว.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.384/2558 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2558 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่ขัดขืนได้ ” หลังสืบทราบว่า พระ อนุชา พรหมมินทร์ ได้มาบวชเป็นพระที่วัดโพธิ์สมภรณ์ ม.4 ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี สอบสวนพระอนุชา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 20 ธ.ค.65 พระอนุชา พรหมมินทร์ ในขณะที่บวชเป็นพระอยู่ที่ วัดประดู่ ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี พระอนุชาฯได้ชักชวน ให้นางสาวบี(นามสมมติ) อายุ 20 ปี มาพบที่กุฏิที่พำนัก ต่อมาได้ใช้กำลังประทุษร้าย ข่นขืน นางสาวบีฯ จนสำเร็จความใคร่ ภายในกุฏิฯของตน ต่อมานางสาวบีฯ จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับพระอนุชาฯ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ภายหลังจากก่อเหตุดังกล่าว เมื่อประมาณ เดือนธ.ค.56 ได้หลบหนีไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร ก่อนจะกลับมาบวชเป็นพระที่ วัดโพธิ์สมภรณ์ ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เพื่อหลบหนีคดี กระทั่งมาถูกจับดังกล่าวได้หลบหนีคดีมาเป็นระยะเวลา ประมาณ 9 ปี

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!