ศรีสะเกษ-สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย มอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนและ ร.ร.ที่ขาดแคลน

ศรีสะเกษ-สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย มอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนและ ร.ร.ที่ขาดแคลน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข  

          สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย มอบทุนการศึกษา จำนวน 260,000 บาท พร้อมอุปกรณ์เครื่องเขียน วัสดุสื่อการเรียนการสอน จำนวน 2,500 ชุด ให้แก่นักเรียนและ ร.ร.ที่ขาดแคลน

             เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน วัสดุการเรียนการสอนให้กับนักเรียนในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 – 4 จำนวน 2,500 ชุด พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษา จำนวน 52 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 260,000 บาท ตามโครงการ “พัฒนาการศึกษา ปันน้ำใจสู่ ร.ร.เขตพื้นที่การศึกษา 4 เขต ใน จ.ศรีสะเกษ” โดยมี นายวิทยา วิรารัตน์ นายกสมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย และประธาน สภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี คุณกัญญา ปัญญาอาจอง นายกกิตติมศักดิ์ พร้อมด้วย คุณเพ็ญศิริ หฤหันเริงร่า ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นายคำโพธิ์ บุญสิงห์ รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นางปุณิกา ธรรมนูญ รอง ผอ.สพป.ลำพูน เขต 2 ช่วยปฏิบัติราชการ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 – 4 นายสุรชาติ ทอนศรี ผอ.ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ และคณะกรรมการสมาคมฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และแขกผู้มีเกียรติ ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมพิธีมอบในครั้งนี้
           นายวิทยา วิรารัตน์ นายกสมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย และประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย ได้จัดทำโครงการ “พัฒนาการศึกษา ปันน้ำใจสู่ ร.ร.เขตพื้นที่การศึกษา 4 เขต ใน จ.ศรีสะเกษ” ขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์เครื่องเขียน วัสดุสื่อการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน และ ร.ร.ที่ขาดแคลน โดยพิจารณาจาก ร.ร.ขนาดเล็ก และขนาดกลาง ของ ร.ร.ในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 – 4 ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย การมอบทุนการศึกษาให้ ร.ร.ในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 จำนวน 22 ทุน สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 – 4 เขตพื้นที่ละ 10 ทุน รวม 30 ร.ร.ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 260,000 บาท และการมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน วัสดุการเรียนการสอนให้นักเรียนในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ จำนวน 1,000 ชุด สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 – 4 เขตพื้นที่ละ 500 ชุด รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,500 ชุด
          นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีในวันนี้ ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา อุปกรณ์เครื่องเขียน และสื่อวัสดุการเรียนการสอน เนื่องจากการศึกษาเป็นการวางรากฐานที่ให้ทุกคนเป็นบุคคลที่สมบูรณ์ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพ เป็นความหวังและอนาคตของประเทศชาติ และต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ คณะกรรมการสมาคมฯ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับการศึกษา จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา ซึ่งเป็นการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนใน จ.ศรีสะเกษ เป็นการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตให้เด็กพัฒนาไปสู่ความสมบูรณ์เกิดคุณค่าต่อตนเองและสังคมต่อไป
          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ต่อมา เวลา 13.00 น.วันเดียวกันนี้ นายวิทยา วิรารัตน์ นายกสมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย และประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นางมาริษา อุทธิเสน ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และคณะกรรมการสมาคมฯ ได้เดินทางไปที่ ร.ร.บ้านหนองนาเวียง ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เพื่อมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน สื่อวัสดุการเรียนการสอนให้กับนักเรียน พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ จำนวน 20,000 บาท โดยมี พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง น.ส.พยัตติกา ห้วยจันทร์ ผอ.ร.ร.บ้านหนองนาเวียง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ให้การต้อนรับ

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!