ปทุมธานี-ชาวบ้าน ต.บ้านกลางร้องสื่อ วางท่อริมถนนเป็นหย่อมๆ นานนับหลายเดือน ยังไม่เสร็จ

ปทุมธานี-ชาวบ้าน ต.บ้านกลางร้องสื่อ วางท่อริมถนนเป็นหย่อมๆ นานนับหลายเดือน ยังไม่เสร็จ

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

        ชาวบ้านตำบลบ้านบกลาง จังหวัดปทุมธานี ร้องเรียนสื่อมวลชน ว่าถนนทางหลวงหมายเลข 346 จากแยกบางพูน ถึง แยกบ้านกลาง มีการวางท่อน้ำน้ำริมถนน มาตั่งนาน แต่ก็ยังไม่เสร็จ ทำให้ส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่สัญจรไปมา และการเข้าออกจากซอย ไม่ค่อยสะดวก และทำให้การจราจรติดขัด รวมถึงปัญหาน้ำท่วมขัง

แม่ค้ารายนี้เปิดเผย ว่าถนนเส้นนี้มีการวางท่อระบายเป็นจุดๆ และทำมานานก็ยังไม่เสร็จ ส่งผลกระทบหลายด้าน ไม่ว่าจราจรติดขัด และปัยหาน้ำท่วม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับหัวหน้าหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ ทางกลุ่มผู้ใหญ่บ้านจึงลงพื้นที่สำรวจ และได้เปิดเผยวว่า ลูกบ้านได้มาร้องเรียนบ่อยครั้งและเป็นจำนวนมากในเรื่องนี้ ว่ามีการทำการวางท่อเพื่อก่อสร้างมานานหลายๆเดือน แต่การทำงานล่าช้า เช่นเปิดจุดขุดและวางท่อ ยังทำไม่เสร็จ ก็เปิดจุดวางท่อระบายจุดใหม่อีก รวมถึงมีคนงานในการก่อสร้างจำนวนน้อย จากการสำรวจตามจุดต่างก็พบว่า ไม่มีป้ายการก่อสร้างโครงการก่อสร้างที่ระบุให้ประชาชนรับทราบว่า เริ่มทำวันไหน เสร็จวันไหน ใครเป็นผู้รับเหมา ซึ่งไม่แตกต่างกับชาวบ้านหมู่ 1 ที่ได้รับผลกระทบจากการที่การทำงานล่าช้าของเจ้าหน้าที่โครงการทำให้เวลาฝนตกน้ำระบายไม่ทันทำให้น้ำเข้ามาท่วมในบ้าน
            ด้านชาวบ้านและผู้ประกอบการค้าขายริมภนน 347 เส้น เทคโนโลยีปทุมธานี-ต่างระดับเชียงรากน้อย ก็ได้รับผลกระทบจากการวางท่อระบายน้ำ รวมถึงได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง รวมถึงการค้าขาย จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน
            ด้านนายสายัญ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลางเปิดเผยว่า ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากปัญหานี้จากชาวบ้านและผู้ใหญ่และกำนันในพื้นที่แล้ว ซึ่งนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง บอกว่าโครงการนี้เป็นโครงการของแขวงการทางหลวงปทุมธานี รับผิดชอบ ซึ่งนายสายัญ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลางได้ฝากไปถึงแขวงการทางหลวงปทุมธานี อธิบดีกรมทางหลวง รวมถึง รัฐมนตรีคมนาคม รับทราบถึงปัญหาในเรื่อนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!