ประจวบคีรีขันธ์-เปิดการแข่งขันงาน“Prachuap Khiri Khan Fairy Run มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดการแข่งขันงาน“Prachuap Khiri Khan Fairy Run มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย  

       นายกเทศบาลเมืองประจวบฯ เปิดการแข่งขันวิ่ง &ปั่นจักรยานงาน“Prachuap Khiri Khan Fairy Run มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”

          วันที่ 4 มิถุนายน 2565 บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงาน แข่งขันวิ่ง & ปั่นจักรยาน “ประจวบคีรีขันธ์ แฟรี่รัน มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”
          โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บูรณาการร่วมกับ เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและความสวยงามของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางบก ทางทะเล การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และแหล่งท่องเที่ยวชุมชน จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชน และการประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์วิถีชีวิตและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบฯให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งมีกิจกรรมการแข่งขันวิ่งฟันรันระยะ 3 และ 5 กิโล และ มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร การแข่งขันปั่นจักรยาน และการปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ชมบรรยากาศสดใสและวิวทิวทัศน์ริมทะเล, การออกบูธร้านค้าชุมชนของดีของเด่นของเมืองประจวบคีรีขันธ์, ความสวยงามของจุดถ่ายรูปในธีมมหัศจรรย์สีสันใต้ทะเล และชมพระอาทิตย์แสงแรก
             จากนั้นนายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อม แขกผู้มีเกียรติ ได้ปล่อยตัวนักวิ่ง มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร นักวิ่งฟันรัน 5 กิโงเมตร และ 3 กิโลเมตร พร้อมร่วมปล่อยขบวนจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว 30 กิโล แข่งขันปั่นจักรยาน ระยะทาง 70 กิโล อีกกว่า 100 คัน และร่วมมอบถ้วยผู้ชนะในการแข่งขันวิ่ง และปั่นขักรยาน โดยมีผู้ร่วมงานประมาณ 1,000 คน​ ในการนี้​ นายสำนวน​ ทองศรี​ นายอำเภอทับสะแก​ ได้นำเหล่านักวิ่งและนักปั่นจากทับสะแกไปร่วมกิจกรรมด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!