พิษณุโลก-รพ.พุทธชินราชเตรียมเปิดคลินิกกัญชารักษาทางการแพทย์

พิษณุโลก-รพ.พุทธชินราชเตรียมเปิดคลินิกกัญชารักษาทางการแพทย์

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

โรงพยาบาลพุทธชินราชเตรียมเปิดคลินิกกัญชารักษาทางการแพทย์

         เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 62 ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มีนโยบายเรื่องการนำกัญชามารักษาทางการแพทย์ ซึ่งมั่นใจว่ากัญชามีประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วย กระทรวงสาธารณสุข จึงได้มีนโยบายนำกัญชามาใช้กับการรักษาทางการแพทย์ โดยในช่วงแรกได้มอบหมายให้ 12 โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นโรงพยาบาลนำร่องที่จะเปิดคลินิกกัญชาเพื่อการรักษาทางการแพทย์ เช่น โรงพยาบาลลำปาง โรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์จังหวัดนครสวรรค์ โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลราชบุรี โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลขอนแก่น โรงพยาบาลอุดรธานี โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี โรงพยาบาลสุราษฎร์ โรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
          สำหรับคลินิกดังกล่าวจะใช้ยาจากองค์การเภสัชกรรม ที่ทยอยแจกจ่ายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ การแจกจ่ายต้องเป็นไปตามใบสั่งของแพทย์เท่านั้น ส่วนผู้จ่ายยาต้องเป็นเภสัชที่ได้รับการอบรมจากกรมการแพทย์ โดยแพทย์วินิจฉัยสั่งจ่ายโรคดังต่อไปนี้ ลมชักดื้อยา คลื่นไส้จากสารเคมีบำบัด ภาวะปวดประสาท ปลอกประสาทอักเสบ – เสื่อมแข็ง ผู้ป่วยระยะประคับประคอง และมะเร็งระยะสุดท้าย เป็นต้น

           ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมความพร้อมทางการรักษาผู้ป่วยด้วยน้ำมันกัญชา โดยจะเปิดให้บริการกับผู้ป่วย ในทุกวันพุธ และวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 12.00 น. บริเวณชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอก โดยจะมีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ เพื่อจะนำน้ำมันกัญชาไปใช้ได้อย่างถูกต้องตามหลักการแพทย์ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!