ร้อยเอ็ด-กรมธนารักษ์ จัดกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้ประวัติศาสตร์

ร้อยเอ็ด-กรมธนารักษ์ จัดกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้ประวัติศาสตร์

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน/อำนวย ระดาบุตร/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

         กรมธนารักษ์ จัดกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้ประวัติศาสตร์กำแพงเมือง-คูเมืองสัญจร ณ เมืองร้อยเอ็ด

          เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2562 นางวรนุช ภู่อิ่ม ที่ปรึกษาด้านการบริหารเหรียญกษาปณ์และทรัพย์สินมีค่า กรมธนารักษ์ เปิดกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้ประวัติศาสตร์กำแพงเมือง-คูเมืองสัญจร ณ เมืองร้อยเอ็ด ที่ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายเลิศบุศย์ กองทอง นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ธนาคารออมสินร้อยเอ็ด ธนาคารอิสลาม ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรม


           นางสาว กาญจนา ศรีธนางกูล ผู้อำนวยการสำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน กรมธนารักษ์ กล่าวว่า จัดโครงการกิจกรรมเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดองค์ความรู้ประวัติศาสตร์กำแพงเมือง-คูเมือง ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้ชื่องาน กำแพงเมือง-คูเมืองสัญจร ณ เมืองร้อยเอ็ด เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของกำแพงเมือง-คูเมือง ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติ และเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์ พัฒนา และบริหารจัดการที่ดิน กำแพงเมือง-คูเมือง ได้อย่างถูกต้อง และเพื่อส่งเสริมและมุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจน ส่วนราชการท้องถิ่น ได้ร่วมอนุรักษ์คุณค่ากำแพงเมือง-คูเมืองให้คงสภาพที่ดีต่อไป


            กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 16-17 สิงหาคม 2562 ที่ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย กิจกรรมในงานประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้าพื้นเมืองต่างๆ ขนมท้องถิ่นย้อนยุค การให้บริการต่างๆจากธนาคารออมสิน และธนาคารอิสลาม การจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ จากสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ร้อยเอ็ด และรับชมหนังกลางแปลง บรรยากาศดั้งเดิม มีชาวร้อยเอ็ด ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!