กาญจนบุรี-มูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควเตรียมจัดพิธีมอบทุนการศึกษา

กาญจนบุรี-มูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควเตรียมจัดพิธีมอบทุนการศึกษา

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์/มานพ บุตรเนียม

             มูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควเตรียมจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนิสิตนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจนประจำปี 2562 กว่า 100 ทุน

               วันนี้(16 สิงหาคม 2562) เวลา 08.10 น. นายวินิจ โรจนวงศ์ ที่ปรึกษามูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแคว และ ประธานมูลนิธิกองทุนสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรีได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอินทรีสยามออนไลน์ประจำจังหวัดกาญจนบุรีเกี่ยวกับการจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจนของมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแคว ประจำปี 2562 ว่า ด้วยนางสุวรรณา ศุภชาติไกรสร ประธานมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควพร้อมด้วย นายมิจิดา โยชิฮิโร รองประธานมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควพร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควและตนได้มีการการประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องของการจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนิสิตนักศึกษา นักเรียนในระดับชั้นต่างๆในพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรีและพื้นที่อื่นๆที่เรียนดีแต่ประสบปัญหาเกี่ยวกับฐานะทางบ้านยากจนประจำปี 2562 ของมูลนิธิฯ
                  โดย นายวินิจ โรจนวงศ์ ประธานมูลนิธิกองทุนสื่อมวลชนสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี และที่ปรึกษามูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควได้กล่าวเพิ่มต่อเกี่ยวกับเรื่องการจัดพิธ๊มอบทุนการศึกษาของมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแคว ประจำปี 2562 ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการดังกล่าวของมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควได้ทำการประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องการจัดพิธืมอบทุนการศึกษาในปี 2562 โดยที่ประชุมได้มีมติให้ดำเนินการจัดพิธีมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะทางบ้านยากจน ประจำปี 2562 จำนวนกว่า 100 ทุน ขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยอนุเคราะห์ ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่เวลา 08.30 น.-12.00 น.ของวันดังกล่าวข้างตน
                    นางสุวรรณา ศุภชาติไกรสร ประธามนมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแคว จึงได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังนิสิต นักศึกษา นักเรียน ที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแคว ที่ยังศึกษาอยู่ให้ดำเนินการส่งเอกสารประกอบการเรียนมายังเจ้าหน้าที่ฝ่ายดำเนินการเพื่อดำเนินการตรวจสอบเพื่อทำการรับทุนที่ทางมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควได้จัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30 น-12.00 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 5 กระดาษไทยอนุเคราะห์ ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
                     นายวินิจ โรจนวงศ์ กรรมการมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควและประธานมูลนิธิกองทุนสื่อมวลชน สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวเกี่ยวกับความเป็นมาในการก่อตั้งมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควว่า มูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแคว (The River Kwai Peace Fnd.) ก่อตั้งขึ้นโดยนายทาเคชิ นากาเซ่ (ฟูจิวาร่า) [ MR. TAKASHI NAGASE (FUJIWARA)] วัย 21 ปี ท่านเป็นอดีตนายทหารล่ามญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือประมาณปี 2485-2488 หรือเมื่อประมาณ 75 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแคว(The River Kwai Peace Fnd.)แห่งนี้ได้รับเงินสนับสนุนในการจัดกิจกรรมของมูลนิธิฯไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกค่ายอาสานำแพทย์พยาบาลเดินทางเข้าไปรักษาชาวบ้านตามแนวชายแดนด่านอำเภอสังขละบุรี อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีและเงินที่ใช้ในการมอบทุนกับนิสิตนักศึกษาและนักเรียนที่เรียนดีแต่ประสบปัญหาความยากจนได้มาจากชาวญี่ปุ่นที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินมาคนละเล็กละน้อยเพื่อทำกิจกรรมดังกล่าวที่ได้กล่าวไว้ โดยทางมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควได้ดำเนินการมอบทุนให้กับนักเรียนในระดับชั้น ป.1จนถึง ปริญญาตรี ส่วนนักเรียนพยาบาลจะได้รับเงินทุนในแต่ละปีๆละ 10,000 บาท ทางมูลนิธิยังรับเด็กนักเรียนไทยไปศึกษาต่อยังประเทศญี่ปุ่น เช่นเดียวกับคุณสุวรรณา ศุภชาติไกรสร ประธานมูลนิธิสันติภาพแม่น้ำแควคนปัจจุบันและเจ้าของโรงแรมพัทยาไดมอนบีชพัทยา.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!