ประจวบคีรีขันธ์-กระบะขนแรงงานต่างด้าวซิ่งแหกโค้งเจ็บระนาว ตั้งหลักได้หนีหายหมดทั้งคันก่อนตำรวจมา

ประจวบคีรีขันธ์-กระบะขนแรงงานต่างด้าวซิ่งแหกโค้งเจ็บระนาว ตั้งหลักได้หนีหายหมดทั้งคันก่อนตำรวจมา

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

กระบะขนแรงงานต่างด้าวซิ่งแหกโค้งเจ็บระนาว ตั้งหลักได้หนีหายหมดทั้งคันก่อนตำรวจมา

            เช้าวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ร.ต.ท.วศิน บูรณศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุกระบะแหกโค้งตกข้างทางชนเสาไฟฟ้า บนถนนทางหลวงชนบท สายบ้านโพธิ์เรียง-เขาแดง เยื้องกับโรงเรียนบ้านทุ่งน้อย ม.3 ต.เขาแดง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บว 3708 กาญจนบุรี ตกอยู่ข้างทาง สภาพตะแคงด้านซ้าย ตัวรถฟาดกับเสาไฟฟ้าจนหักพับ ข้างรถกระเป๋าแบบเป้สะพายตกอยู่ 2 ใบ และชิ้นส่วนรถยนต์กระจัดกระจาย โดยไม่พบบุคคลใดๆอยู่ในบริเวณนั้น มีเพียง ผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านมาสังเกตการณ์อยู่
จากการสอบถามลุงวาริน (สงวนนามสกุล อายุ 80 ปี ชาวบ้านมีอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า ช่วงใกล้ 6 โมงเช้าขณะตนเองยังอยู่ในบ้านได้ยินเสียงดังที่หน้าบ้าน ตนจึงยืนมองอยู่ในบ้าน เห็นคนจำนวน 5-6 คน ช่วยกันประครองออกมาจากในรถ มานั่งโคนต้นไม้หน้าบ้าน และได้ยินเสียงคุยกันเป็นภาษาต่างด้าว คาดว่าน่าจะสัญชาติเมียนมาร์ จากนั้น ไม่นานก็มีรถกระบะสีขาว วนกลับมารับคนทั้งหมดขึ้นรถหายไป ตนจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ ด้านนายประชา คล้ายทอง ผู้ใหญ่บ้านทุ่งน้อยหมู่ 3 ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากลูกบ้านตอนประมาณ 05.50 น. ว่ามีรถเกิดอุบัติเหตุ คาดว่าคนในรถเป็นต่างด้าว ตอน 06.00 น. ตนเองมาถึงที่เกิดเหตุ ก็พบแต่เพียงรถคันที่เกิดเหตุ และกระเป๋าที่หล่นอยู่ ไม่พบว่ามีคนอยู่ในรถหรือใกล้เคียงเลย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

           จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงทางโค้ง รถคันเกิดเหตุมาทางบ้านโพธิ์เรียง มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปทางบ้านเขาแดง และยังสามารถไปออกยัง อ.สามร้อยยอด และ อ.ปราณบุรีได้ คาดว่า รถคันดังกล่าวน่าจะขนแรงงานต่างด้าววิ่งเข้าเส้นทางเลี่ยงเมือง เพื่อหลบหลีกด่านที่อ.สามร้อยยอด แต่ด้วยความที่ไม่ชินทาง ทำให้รถแหกโค้ง และก็ได้เรียกให้รถขบวนการเดียวกันที่นำหน้าไปกลับมารับแรงงานหลบหนีไปดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้รถยกมายกรถออกจากที่เกิดเหตุ ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งขับรถมาจอด และบอกว่า ตนเองอยู่ที่ อ.เมืองประจวบฯ มีเพื่อนที่อยู่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โทรบอกตนเองว่า รถของเพื่อนเกิดอุบัติเหตุ ให้ตนเองมาดู โดยหญิงสาวยังไม่ได้เปิดเผยชื่อของตนและเพื่อนแต่อย่างใด ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้เชิญหญิงคนดังกล่าวไปสอบปากคำ เพื่อสืบหาคนขับและเจ้าของรถมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!