ชลบุรี-ตะลึง ถังแก๊ส NGV ลอยพุ่งจากอู่ซ่อมรถเกือบ 100 เมตร ร่วงใส่รถ จยย. พัง 2 คัน โชคดีไร้คนเจ็บ

ชลบุรี-ตะลึง ถังแก๊ส NGV ลอยพุ่งจากอู่ซ่อมรถเกือบ 100 เมตร ร่วงใส่รถ จยย. พัง 2 คัน โชคดีไร้คนเจ็บ

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

                 ตะลึง ถังแก๊ส NGV ลอยพุ่งจากอู่ซ่อมรถเกือบ 100 เมตร ร่วงใส่รถ จยย. พัง 2 คัน โชคดีไร้คนเจ็บ

            วันที่ 17 พ.ค.65 ชาวบ้านต่างตื่นตกใจ เมื่อถังแก๊ส NGV ลอยมาจากอู่ซ่อมรถเกือบ 100 เมตร ร่วงลงใส่รถ จยย. ที่จอดอยู่ริมถนนพัทยาสาย 3 พัทยากลางพัง 2 คัน รวมทั้งตู้บังคับไฟของการไฟฟ้าได้รับความเสียหาย แต่โชคดีไม่มีคนเจ็บ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก
ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่บริเวณที่ถังแก๊ส NGV หล่นลงมา พบว่าตู้ไฟของการไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย 2 คัน โดยชาวบ้านยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสาว สาน อายุ 45 ปี แม่ค้าขายน้ำตรงจุดเกิดเหตุเล่าว่า ได้ยินเสียงฟู่เหมือนถังแก๊สรั่ว แต่ไม่ทันสังเกตว่าถังแก็สนั้นมาจากทางไหน เห็นลอยมาโดนสายไฟฟ้า ก่อนกระเด็นไปโดนตู้บังคับไฟของการไฟฟ้าได้รับความเสียหายแล้ว ยังกระเด็นต่อมาโดนรถ จยย.ที่จอดอยู่ 2 คันได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่ไปโดนพ่อกับลูกที่ยืนอยู่ และโชคดีที่ไม่กระเด็นเข้ามาในร้าน ด้านนายวัฒนา อ่อนนิ่ม อายุ 54 ปี ขี่วินรถ จยย. ตรงจุดเกิดเหตุเล่าว่า ขณะนั้นจอดรถรอรับผู้โดยสารอยู่ตรงจุดเกิดเหตุที่โต๊ะด้านใน เห็นถังลอยมาใส่ตู้บังคับไฟแล้วกระเด็นมาโดนรถ จยย.ของตนเองได้รับความเสียหาย มองไม่เห็นขณะถังลอยมาได้ยินแต่เสียง ทราบว่าถังดังกล่าวลอยมาจากอยู่ซ่อมรถห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

              ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อู่ซ่อมรถทราบชื่ออู่ไพศาล สาย 3 พบนายไพศาล สับปีนันท์ เจ้าของอู่เล่าว่า ถังแก๊สดังกล่าว เป็นถังที่ถอดออกจากซากรถเก่า เพื่อนำมาขายเป็นเศษเหล็ก โดยนำวางไว้บริเวณที่ว่างในพื้นที่ของอู่และวางไว้นานแล้ว ในเบื้องต้น ได้ดำเนินการซ่อมรถ จยย.ที่ได้รับความเสียหาย ส่วนถังแก๊สที่เหลือและวางไว้ในพื้นที่ ทางอู่จะรีบดำเนินการนำไปไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก สำหรับ บริเวณพื้นที่วางถังแก๊สนั้นอยู่บริเวณด้านหลังของอู่ซ่อมรถ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ายังมีถังแก๊สอีก 3 ถังใหญ่ ส่วนแก๊สถังเล็กที่ลอยไปตกโดนรถ จยย. ชาวบ้านพังเสียหาย สาเหตุน่าจะเกิดจากวาส์วปิดเปิดถังแก๊สชำรุดก๊าซ NGV ที่ยังเหลืออยู่ในถังรั่วออกมา ประกอบกับถังแก๊ส NGV มีแรงดันสูง จึงพุ่งลอยข้ามไปตกบริเวณจุดเกิดเหตุ กว่า 100 เมตร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!