นครนายก – วัดอุดมธานีจัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565

นครนายก – วัดอุดมธานีจัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565

ภาพ/ข่าว:สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

           วัดอุดมธานี พระอารามหลวง จัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาวันสำคัญสากล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พุทธศาสนิกชน พร้อมใจร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตร เวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565

วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณลานธรรม วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก พระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์ จำนวน 29 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ บำเพ็ญกุศล ทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง และร่วมกันเวียนเทียน เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2565 โดยมี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และพุทธศาสนิกชน ต่างพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดขาว ร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันวิสาขบูชา นับเป็นวันสำคัญยิ่งทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 เป็นศิริมงคลดิถีคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยองค์การสหประชาชาติได้ประกาศยกย่องให้วันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญสากลของโลก

             ด้วยคณะสงฆ์จังหวัดนครนายก ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครนายก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก จัดกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ณ วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธาน ซึ่งกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 07.50 น. ได้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และร่วมกันเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ประธานในพิธี ได้นำส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน เข้ากราบสักการะ ขอพร หลวงพ่อแก้วตา ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีอายุกว่า 245 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตัวเองและครอบครัว พร้อมถ่ายรูปหมู่ เป็นอันเสร็จพิธี

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!